Biệt thự ở Vân Đồn (Quảng Ninh) do kiến trúc sư Văn Quyết cùng cộng sự thực hiện. Toàn bộ công trình được nhóm thiết kế theo phong cách Indochine - một vẻ đẹp bền vững với thời gian, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Phong cách này đậm chất nghệ thuật với họa tiết ở nội thất, tranh tường và đồ decor. Ngoại cảnh bên ngoài được chăm chút tỉ mẩn, đảm bảo nhiều cây xanh lọc bụi, thông thoáng với khuôn viên đi dạo, thư giãn.

Bên trong là không gian sống lý tưởng, đủ tiện nghi cho gia đình ba thế hệ. Các khu vực chức năng mang tính kết nối, thể hiện tầm và vị thế của gia chủ trong xã hội. Màu sắc cổ điển, trầm nhưng không bị bí bách hay tối tăm. 

Kiến trúc sư Văn Quyết chia sẻ: “Đây là sản phẩm tâm huyết của tôi và mọi người trong nhóm thiết kế. Mặc dù còn trẻ nhưng được gia chủ tin tưởng, giao cho một công trình lớn. Vì thế, nhóm đã dành toàn bộ năng lượng và đam mê để gửi gắm vào đó. Như vậy, chúng tôi càng có động lực để học hỏi, trau dồi và cho ra nhiều sản phẩm kiến trúc đẹp trong tương lai”. 

Biệt thự 3 tầng, có sân vườn dạo bộ và chỗ đậu xe.

Sự kết nối giữa thiên nhiên và không gian sống. Bên cạnh nhà, kiến trúc sư cho đặt bộ bàn ăn ngoài trời với mái che lam gỗ, có thể trồng cây leo xanh mát. Đường đi trồng cỏ hai bên và lát đá phiến tạo hình chiếc lá. 

Mái hiên rộng, cản nắng, mưa có ốp gỗ và lợp ngói. 

Cảnh quan xanh tươi, bố trí khoa học.

Đường nét họa tiết trang trí đơn giản nhưng ấn tượng. Màu sơn trắng giống viên ngọc trai đẹp và sang trọng. 

Phòng bếp+ăn có không gian mở, nhiều ánh sáng, đón trọn nguồn gió biển mát mẻ. 

Phòng khách chính, tiếp đón khách vào những dịp đặc biệt, đông người. 

Khu tiếp khách nhỏ nằm trong phòng master dành cho những bữa trà ấm cúng, gần gũi. 

Sảnh kết nối các không gian sinh hoạt bài trí đẹp mắt, nghệ thuật. 

Các phòng ngủ với kích thước khác nhau, phù hợp nhu cầu sử dụng, tuổi tác của chủ nhân. 

Bàn phấn và góc bàn trà nhỏ trong phòng ngủ đầy tinh tế. 

Phòng khách phụ mang sắc vàng với tranh hoa mai trắng ở mảng tường kệ tivi.

Phong cách Indochine mang vẻ đẹp bề thế, sang trọng và đẳng cấp nên phòng tắm cũng được đầu tư kỹ lưỡng, thiết bị 5 sao cao cấp. 

Sân thượng mang tính nghệ thuật sắp đặt cao. 

Quỳnh Nga