Uber hq being-blockaded for #InaugurationDay protests as part of @BaySolidarity #j20Resist@KPFANews @kpfa pic.twitter.com/BnEvaKez4c

— Mike Kohn (@MikeCKohn) Ngày 20 tháng 01 năm 2017

CEO Uber Travis Kalanick là một thành viên trong nhóm cố vấn kinh tế của Tổng thống Donald Trump. Vài người biểu tình đã lập hàng rào trước cửa ra vào của trụ sở Uber trên đường Market Street, không nhân viên nào có thể vào công ty cho đến khi cảnh sát đến. Theo BuzzFeed, Uber đã phải báo cho nhân viên làm việc ở nhà hoặc các văn phòng khác.

Một người biểu tình hô to: “Trump nghĩ ông ta có thể điều hành, chúng ta phải dập tắt nó. Ngăn chặn Trump, ngăn chặn thù địch. Uber hãy dừng hợp tác”. Vài người cầm các biển ghi: “Uber cộng tác, chúng tôi từ chối”.

Theo Sarah Nelson, người phát ngôn của Jobs with justice, tổ chức trợ giúp cuộc biểu tình, Uber đang hợp tác với chính quyền ông Trump. Travis Kalanick cũng là một cố vấn. “Nếu chính sách tuyển dụng của Uber trở thành chính sách của Trump, nó sẽ rất tệ đối với lao động Mỹ”.

Trong một tuyên bố, Uber khẳng định cam kết hợp tác với chính phủ trên các vấn đề ảnh hưởng đến tài xế và thành phố đang hoạt động.