Phóng viên Reuters cho biết, cảnh sát phải ra tay sau khi một số người biểu tình bắt đầu nhóm lửa và lập hàng rào xung quanh Avenue de Clichy ở phía bắc Paris.

Nhiều người cho rằng, vụ Adama Traore, một người Pháp gốc Mali - thiệt mạng sau khi bị cảnh sát bắt, cũng giống như cái chết của George Floyd ở Mỹ. Cảnh sát Pháp cho biết, bất chấp lệnh cấm liên quan tới đại dịch Covid-19, ít nhất 20.000 người đã tham gia biểu tình để tưởng niệm Floyd và Adama Traore, 24 tuổi.

Cuộc biểu tình tại Paris đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng, những người ủng hộ phong trào "Mạng người da đen cũng đáng giá", cũng như những ai ủng hộ cuộc biểu tình đang diễn ra tại Mỹ nhằm phản ứng với vụ giết hại Floyd, một người Mỹ da đen tại Minneapolis hôm 25/5.

Gia đình của Traore cho rằng, cảnh sát đã dùng sức mạnh quá mức khi bắt con em mình. Theo đó, Traore bị ba hiến binh ghì xuống đất, các báo cáo sau đó đưa ra nhiều kết luận trái chiều về việc thanh niên này chết do ngạt thở hoặc các yếu tố khác, gồm cả những bệnh nền. Hiện, cuộc điều tra về cái chết của Traore vẫn đang tiếp diễn.

Một số hình ảnh biểu tình ở Paris qua ống kính phóng viên AP, Reuters:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hoài Linh