Dưới sự hỗ trợ của đề án Silicon Valley Việt Nam, giải pháp tổ chức sự kiện Bigtime.vn ra mắt lần đầu vào tháng 9/2014 với tên gọi sukien360.net. Sau khoảng thời gian chạy thử nghiệm cũng như liên tục cải tiến sản phẩm, Bigtime.vn đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều đối tác và chính thức “launching” sản phẩm của mình vào tháng 3/2015 tại địa chỉ bigtime.vn.

Anh Bùi Thành Đô, co-founder của dự án BigTime.vn chia sẻ: “Hầu hết các sự kiện ở Việt Nam hiện nay đều được tổ chức giống như vài chục năm trước, gây rất nhiều khó khăn, vất vả cho cả người tổ chức lẫn người tham dự. Chúng tôi xây dựng BigTime.vn như một giải pháp công nghệ hiện đại, toàn diện nhất để không chỉ giúp giảm phần lớn chi phí mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian và quan trọng nhất là sự kiện sẽ diễn ra thành công hơn và sức lan tỏa mạnh hơn”.

Bộ sản phẩm Bigtime.vn bao gồm: website, mobile web, mobile app, desktop app, và các ứng dụng bên thứ ba được xây dựng như Facebook app, Google app, giúp hỗ trợ toàn diện khâu tổ chức sự kiện.

Chỉ mất 30 giây để tạo được một website sự kiện ấn tượng.

Website chính là bộ mặt của bất cứ sự kiện nào, một website có thiết kế đẹp với bố cục, nội dung rõ ràng sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo sự thu hút đối với người tham dự. Nếu trước đây nhà tổ chức sự kiện phải mất rất nhiều thời gian để thiết kế thì giải pháp của Bigtime.vn sẽ làm giúp công việc này với thời gian chỉ 30 giây.

Mô hình hoạt động của Bigtime.vn.

Để có thể tổ chức sự kiện suôn sẻ, Bigtime.vn đã cung cấp và tích hợp những tính năng giúp nhà tổ chức sự kiện có thể truyền thông sự kiện của mình bao gồm Email marketing hay Facebook mini-game, giúp sự kiện được quảng bá một cách dễ dàng.

Những công việc khá phức tạp như thanh toán trực tuyến, soát vé được Bigtime giải quyết triệt để khi khách hàng có thể thanh toán qua các kênh phổ biến như ATM, Visa&Master, thẻ điện thoại hoặc nhắn tin đặt chỗ bằng SMS để đặt chỗ và thanh toán sau. Đặc biệt, ứng dụng soát vé hiện đại trên smartphone có thể hoạt động ngay cả khi không có kết nối internet, giúp nhà tổ chức soát vé nhanh hơn, an toàn hơn, và chuyên nghiệp hơn.

Trang sự kiện của du học sinh Việt Nam tại UK trên nền tảng BigTime.vn

Mô hình kinh doanh của BigTime.vn

Để duy trì hoạt động và phát triển sản phẩm của mình, Bigtime.vn sẽ giữ lại 3% tổng ngân sách sự kiện + chi phí xử lý giao dịch. 500 nhà tổ chức đầu tiên cũng sẽ được hưởng mức phí ưu đãi chỉ 1% cho sự kiện đầu tiên.

Theo anh Bùi Thành Đô, điều quan trọng nhất trong triết lý xây dựng BigTime.vn là tạo ra một nền tảng, một giải pháp tự động (platform), và hoàn toàn không tham gia vào quá trình tổ chức sự kiện: “Chúng tôi sẽ không thay nhà tổ chức quảng bá sự kiện. Chúng tôi sẽ không thay nhà tổ chức bán vé và chăm sóc khách hàng. Chúng tôi sẽ không đến địa điểm nơi diễn ra sự kiện để check-in. Thay vào đó, BigTime.vn tạo ra những công cụ tốt nhất để chính các nhà tổ chức có thể làm những việc này nhanh hơn, đơn giản hơn”.

Giao diện quản lý sự kiện.

Ngoài việc cung cấp một giải pháp thân thiện cho các sự kiện đại chúng, BigTime.vn cũng đưa ra giải pháp BigTime Enterprise với các tính năng đặt biệt cao cấp như tự thiết kế giao diện website sự kiện, sơ đồ chỗ ngồi, video live-streaming, và gây quỹ trực tuyến. Đây là giải pháp cho các đơn vị tổ chức tổ chức sự kiện thường xuyên hoặc các sự kiện ở quy mô 5,000 – 100,000 chỗ ngồi.

Trong năm 2014 – 2015, Bigtime.vn đã gọi vốn Series A thành công từ nhiều nhà đầu tư danh tiếng và được hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều đột phá cho ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam trong thời gian tới.