{keywords}
Vợ chồng ông Bill Clinton và Tony Blair. 

Khi đó, ông Bill Clinton muốn được là một du khách và dùng bữa tại một nhà hàng Ấn Độ, tờ The Guardian dẫn một tài liệu trước đây từng đóng dấu mật cho hay.

Điện Buckingham đã liên lạc với Văn phòng Thủ tướng Anh, để thông báo “Nữ hoàng vui mừng được mời gia đình Clinton tới uống trà vào lúc 5h chiều”. “Mặc dù rất biết ơn lời mời của Nữ hoàng”, nhưng gia đình Clinton vẫn “muốn từ chối một cách lịch sự”, Thư ký riêng của Thủ tướng Anh Tony Blair khi đó là Philip Barton cho biết. Ông Barton nói thêm, gia đình Tổng thống Mỹ cũng không hứng thú với đề nghị dùng bữa tối tại Chequers – trang viên của Thủ tướng Anh.

Thay vào đó, ông Bill Clinton muốn có thời gian để đi mua sắm – “ông ấy nói, muốn trở thành một khách du lịch và bày tỏ mong muốn được thử đồ ăn Ấn Độ”, ghi chú tóm tắt của văn phòng Thủ tướng Anh, được Cơ quan lưu trữ quốc gia công bố.

{keywords}
 

Có nhiều ý kiến được đề xuất song các đại diện Anh và Mỹ nhất trí rằng, hai phía cần “thể hiện cho thế giới rộng lớn thấy Tổng thống Mỹ và tân Thủ tướng Anh là các nhà lãnh đạo trẻ, năng động và nghiêm túc”.

Phía Mỹ quan tâm tới các sự kiện vui vẻ và đẹp ở ngoài trời. Các đề xuất của Bộ Ngoại giao Anh, gồm cả Tổng thống Mỹ chơi saxophone và Thủ tướng Anh chơi guitar cùng nhau, đã không đi tới đâu. Đề nghị đi dạo ở Quảng trường Trafalgar rồi tới quán cà phê thể thao ở Haymarket của văn phòng Thủ tướng Anh cũng bị Nhà Trắng kiên quyết từ chối vì cho là chưa đủ nghiêm túc.

Cuối cùng, Tổng thống Mỹ cùng phu nhân được sắp xếp một khoảng thời gian rảnh giữa cuộc họp báo chung và bữa tối. Thay vì tới nhà hàng Ấn Độ, bữa tối của gia đình Clinton và Blair diễn ra tại một nhà hàng Pháp.

Hoài Linh

Nhà báo phanh phui chuyện mật của Bill Clinton qua đời, nghi tự tử

Nhà báo phanh phui chuyện mật của Bill Clinton qua đời, nghi tự tử

Nhà báo, người đã phanh phui câu chuyện về cuộc gặp tranh cãi vào năm 2016 giữa cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Bộ trưởng Tư pháp thời điểm đó Loretta Lynch, đã qua đời.

Cuộc đời của người đưa bê bối tình ái của Bill Clinton ra ánh sáng

Cuộc đời của người đưa bê bối tình ái của Bill Clinton ra ánh sáng

Linda Tripp, người bí mật ghi âm cuộc nói chuyện với cựu thực tập sinh Nhà Trắng Lewinsky và làm Tổng thống Mỹ thời đó Bill Clinton bị luận tội năm 1998, vừa qua đời ở tuổi 70.