Khi nói về Steve Jobs, Biil Gates mô tả ông là "bậc thầy trong thiết kế” và cho rằng bài hát “Two Of Us” của The Beatles thể hiện rõ nhất mối quan hệ giữa hai người.

Mới đây, đồng sáng lập của Microsoft, Bill Gates đã lựa trọn ca khúc Two Of Us để nói về kỷ niệm với cố CEO của Apple Steve Jobs trong chương trình Desert Island Dics của BBC Radio.

Bill Gates cho biết:”Steve đặc biệt yêu thích âm nhạc. Ông ấy yêu mến The Bealtes và tôi cũng thế. Và ông ấy thường đề cập đến bài hát này khi chúng tôi được phỏng vấn cùng nhau. Chỉ tôi và ông ấy hiểu được điều đó mãnh liệt như thế nà”. Nhắc lại đoạn lời: ”Bạn và tôi có nhiều kỷ niệm hơn cả con đường đang trải dài phía trước”, đồng sáng lập Microsoft chia sẻ: “Bài hát đó có thể gợi lại những ký ức tuyệt vời”.

Nói về sự cạnh tranh lớn dần trong mối quan hệ giữa hai người, Bill Gates cho biết: ”Trong những năm đầu tiên, sự căng thẳng giữa chúng tôi thường xuyên là về các dự án. Sự căng thẳng đó lớn đến mức mà Steve phải phát ốm lên. Những cuộc đối thoại đó khác xa với sự dễ chịu khi chúng tôi chia sẻ về cuộc sống và những đứa con”

Nhà đồng sáng lập của Microsoft đã bày tỏ sự tri ân khi nói vể sự nghiệp “độc nhất vô nhị” của Steve Jobs đối với máy tính cá nhân và thừa nhận cố CEO của Apple là “bậc thầy trong thiết kế”.  Ông chia sẻ: “Trong khoảng thời gian mà chúng tôi làm việc cùng nhau về những phần mềm đầu tiên của Apple, đôi lúc ông ấy tỏ ra khá khó tính. Nhưng cũng có khi ông ấy động viên, khuyến khích đồng nghiệp. Thật tuyệt vời khi được làm việc cùng ông ấy”.

Trong buổi phóng vấn, Bill Gates cũng lựa chọn ca khúc Blue Skies của Willie Nelson để kể về mối tình với bà Melinda trước khi kết hôn vào năm 1994.

Bill Gates và Steve Jobs là hai người bạn thân thiết nhưng cũng là những đối thủ trong thế giới công nghệ. Sự đối đầu trong mối quan hệ của hai ông bắt đầu từ những khi Microsoft công bố hệ điều hành Windows 1.0 vào năm 1983. Sản phầm này bị cố lãnh đạo Apple coi là sự đánh cắp ý tưởng từ hệ điều hành sử dụng giao diện đồ họa người dùng trên các máy tính Mac của Apple.

Steve Jobs đã qua đời vào năm 2011 sau một thời gian dài chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư tuyến tụy. Trước đó, năm 2006, Bill Gates cũng rời bỏ vị trí lãnh đạo Tập đoàn Microsoft cho Steve Ballmer để tập trung vào các hoạt động từ thiện.