Trong bài phỏng vấn mới nhất với tạp chí Rolling Stones, Bill Gates tiết lộ một số thông tin khá thú vị. Đó là việc Microsoft cũng hứng thú với WhatsApp tương tự Facebook. Đánh giá về việc mạng xã hội chi một khoản tiền không nhỏ để thâu tóm ứng dụng nhắn tin, Gates cho rằng Mark Zuckerberg “muốn Facebook sẽ trở thành một Facebook kế tiếp”, nghĩa là sẽ không ai có thể thay thế Facebook, không ai có thể trở thành Facebook, hay đúng hơn là trở thành một mạng xã hội lớn như Facebook. Tuy nhiên, cái giá 19 tỷ USD là vượt quá những gì ông tưởng tượng. Nó cho thấy nền tảng người dùng là vô cùng có giá trị. Khi liên lạc với người khác, họ không chỉ nhắn tin mà còn gửi hình ảnh, tài liệu hay chơi game cùng nhau.

Nói về Zuckerberg, Gates nhìn thấy nhiều điểm chung giữa ông và “hậu bối” như đều bỏ dở Harvard, đều cứng đầu, ương ngạnh về những gì phần mềm có thể làm. Ông còn dành nhiều lời tán thưởng hơn cho ông chủ Facebook vì đã tạo ra giao diện người dùng cho sản phẩm của mình. Với ông, Zuckerberg mang tính “giám đốc sản phẩm” nhiều hơn trong khi mình nghiêng về một lập trình viên hơn. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là ở điểm xuất phát: Gates khởi đầu với cấu trúc máy tính, Mark khởi đầu với sản phẩm, còn cố Tổng Giám đốc Steve Jobs là khiếu thẩm mỹ.

Đối với Edward Snowden, cựu nhân viên tình báo đã tiết lộ hàng ngàn tài liệu của Cơ quan An ninh quốc gia, Gates không không dành nhiều sự ngưỡng mộ. “Tôi nghĩ anh ta đã vi phạm pháp luật, vì thế chắc chắn không thể xem như một người anh hùng”.