Ông có thể nói rõ hơn vai trò mới tại Microsoft?
 
Điện toán đám mây và các thiết bị mới sẽ giúp chúng ta giao tiếp, làm việc chung theo những cách thức hoàn toàn khác lạ, và tôi thật sự rất phấn khích về điều đó. Hiện tại mỗi thiết bị chỉ sử dụng một hệ điều hành duy nhất (ý nói máy tính thì xài Windows, điện thoại xài Windows Phone...) và thông tin đối với người dùng chỉ là những file riêng lẻ. Chúng tôi không muốn điều đó xảy ra, thông tin sẽ trở thành ký ức của bạn, có những khả năng tốt hơn như cho phép chúng ta xem lại quá trình những đứa trẻ lớn lên. Tôi cảm thấy hào hứng khi Satya yêu cầu tham gia kế hoạch của ông ấy trong việc duy trì những tham vọng của Microsoft thông qua những sáng tạo nội tại. Thậm chí ngay cả ở những bộ phận thành công như Office cũng có rất nhiều thứ để cải tiến.
 
Tôi sẽ phải bảo đảm Microsoft chọn ra được những kịch bản tham vọng nhất cho tương lại và chúng tôi có đầy đủ nền tảng để biến nó thành hiện thực. Tôi sẽ khuyến khích mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.
 
Ông sẽ phân chia thời gian thế nào giữa quỹ từ thiện và Microsoft?
 
Sẽ có khoảng 2/3 thời gian dành cho quỹ và 1/3 cho Microsoft. Tôi sẽ tập trung vào sản phẩm hơn là các thứ khác.
 
Tầm nhìn của Nadella khác gì so với ông và Ballmer?
 
Satya có một cái nhìn rất mới về vị trí mà Microsoft đang đứng, về những điểm mạnh và điểm yếu của chúng tôi. Một CEO mới cần lùi lại vài bước, thay đổi góc nhìn để hiểu rõ về công ty trong khi Satya đã có điều đó từ đầu.
 
Đâu là kế hoạch thú vị nhất ông từng làm ở Microsoft?
 
Windows là một thứ như vậy, nó đòi hỏi quá nhiều sự kiên nhẫn của chúng tôi và điều đó thật tuyệt. Office cũng rất xuất sắc. Cùng với nhau, bộ đôi này đã tạo nên những thành công lớn Microsoft trong thập niên 90. Office liên kết với đám mây còn rất nhiều tiềm năng và chúng tôi đã khởi đầu khá tốt. Lưu trữ đám mây (Cloud Storage) cũng cần phải cải tiến nhiều hơn.
 
Liệu có phải máy tính bàn đã chết, ông có thể nói gì về tương lai của lập trình máy tính?
 
Khoảng cách giữa các kiểu thiết bị (form factor: máy bàn, máy xách tay, tablet...) đang dần được rút ngắn lại nhưng vẫn còn đó nhưng thứ không thể thay đổi, về kích cỡ màn hình hay những thiết bị nhập liệu (chuột, bàn phím, bảng vẽ...). Điều đó có nghĩa vẫn còn không gian cho máy tính bàn và những thiết bị lớn như bảng điện tử tồn tại. Tuy nhiên, các ứng dụng cần phải được thiết kế để chạy trên đa thiết bị, kể cả bảng điện tử.