- Ban tổ chức cuộc thi Miss Universe 2011 vừa chính thức công bố việc tuyển chọn gương mặt vào vòng bán kết (Top 15) sẽ được tổ chức thông qua cuộc bình chọn trực tuyến do người hâm mộ đề cử.

Việc bình chọn sẽ được diễn ra từ ngày 19/8 vào lúc 04:00 đến 6:00 giờ ET Chủ Nhật ngày 11/9/2011 (tức vào lúc 3h sáng ngày 20/8/2011 đến 5h sáng ngày 12/9/2011 theo giờ Việt Nam) cho bất kỳ người hâm mộ 16 tuổi trở lên trên toàn thế giới và các thí sinh tham gia cuộc thi cũng có thể bình chọn cho mình.

Truy cập vào webite http://www.missuniverse.com/members/contestants hoặc www.NBC.com nhập các thông tin theo yêu cầu để đăng ký bình chọn cho gương mặt bạn yêu thích. Để đăng ký người hâm mộ cần cung cấp địa chỉ email chính xác, xác nhận trên 16 tuổi và tuân thủ theo các quy tắc của ban tổ chức. Sau đó nhấp vào nút "vote" chấm điểm cho thí sinh theo thang điểm từ 1 đến 10 điểm.

BTC sẽ tính điểm bình quân cho các thí sinh thông qua tổng số lượng bầu chọn từ mỗi quốc gia qua các địa chỉ IP. Điểm số đó sẽ được tính là 1 phiếu, và sẽ được tính bình quân với cách tính tương tự từ các quốc gia khác. Số điểm cuối cùng của thí sinh sẽ là điểm trung bình từ tất cả các quốc gia có bình chọn cho thí sinh đó.

Ví dụ có 200 người từ Canada bỏ phiếu cho Hoàng My và điểm trung bình của những phiếu bầu này là 6, và có 800 người từ Việt Nam bỏ phiếu cho Hoàng My và có điểm trung bình là 8. Điểm 6 tương ứng với 6 vote từ Canada và 8 vote từ Việt Nam. Kết quả cuối cùng cho thí sinh đại diện Việt Nam là 7.

Mỗi người hâm mộ có thể bỏ phiếu tối đa 10 lần mỗi ngày cho mỗi địa chỉ email. Các bình chọn gian lận sẽ không được ban tổ chức công nhận. Kết quả sẽ được công bố trong đêm chung kết truyền hình trực tiếp diễn ra ngày 12/9/2011 và trên website www.missuniverse.com sau khi đêm chung kết kết thúc.

S.Hà