Ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa cho biết, địa phương và Binh Đoàn 15 đã thống nhất thỏa thuận đền bù 32 tỷ đồng để di dời khách sạn Bình Dương. Binh Đoàn 15 cũng đồng ý nhận lô đất 3000 m2 nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi để xây dựng cơ sở mới.

binh dinh chi 32 ty dong di doi khach san de tra lai mat bien cho dan hinh 1
Khách sạn Bình Dương sắp di dời.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Bình Định sẽ di dời 3 khách sạn nằm án ngữ mặt tiền đường An Dương Vương là Hải Hâu, Hoàng Yến (tiêu chuẩn 4 sao) và khách sạn Bình Dương (2 sao) để làm công viên công cộng.

Trước tiên, địa phương này sẽ tiến hành di dời khách nạn Bình Dương, vì thời hạn thuê đất của khách sạn này đã hết. Sau khi khách sạn Bình Dương di dời khách, tỉnh cũng tiến hành di dời 2 khách sạn Hoàng Yến và Hải Âu. Ngoài ra theo lộ trình, UBND tỉnh Bình Định cũng sẽ di dời Bệnh viện Quân y 13 - Quân khu 5 và trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ.

“UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt dự toán để đền bù với số tiền là 32 tỷ đồng. Bây giờ, sau khi họ nhận đất xong sẽ xây dựng rồi chuyển đi. Vấn đề này nằm trong quy hoạch chung của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng sẽ làm nhưng theo lộ trình”, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết./.

Theo vov.vn