Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest diễn ra từ ngày 22/3 - 31/3 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định dự kiến thu hút khoảng 30.000 du khách trong nước và 5.000 du khách quốc tế đến với địa phương.

Điểm nhấn của tuần lễ này là Giải vô địch thế giới Mô tô nước UIM - ABP Aquabike World Championship diễn ra từ ngày 22/3 - 24/3 và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh tranh đấu từ ngày từ ngày 29/3 - 31/3 diễn ra tại đầm Thị Nại.

Sẵn sàng cho tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Ghi nhận ngày 19/3, Công an tỉnh Bình Định đã có thông báo về việc phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest.

W-chuan-bi-1-2.jpg
Khu vực diễn ra sự kiện Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest. Ảnh: Diễm Phúc

Theo đó, cấm các phương tiện lưu thông làn bên trái đường Đống Đa, đoạn từ ngã ba Đống Đa - Phan Đình Phùng tới cầu Đen (theo hướng di chuyển từ vòng xoay Đống Đa đi vào cụm Cảng Quy Nhơn, TP Quy Nhơn); tổ chức giao thông thành 2 luồng ngược chiều nhau trên làn đường còn lại của đoạn đường này từ 6h ngày 17/3 đến 21/3; chặn đường Đống Đa, đoạn từ vòng xoay Đống Đa đến cầu Đen, trong khung giờ từ 6h đến 22h và giải tỏa, thông tuyến cho tất cả các phương tiện trong khung giờ còn lại, áp dụng trong thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 21/3 đến ngày 1/4.

Trong tuần lễ, du khách được tham gia Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Bình Định với tiệc “Buffet 77 món đặc sản tinh hoa Bình Định”, các gian hàng ẩm thực diễn ra xuyên suốt từ 22/3 - 24/3.

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực sẽ có 51 gian gồm: 39 gian hàng ẩm thực, 11 gian hàng OCOP và 1 gian y tế, thuốc vật tư y tế.

Ngành Y tế đã chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng thường trực, thuốc, vật tư, thiết bị y tế, tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra chuỗi sự kiện Amazing Binh Dinh Fest 2024.

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng cho biết, Sở Y tế đã chỉ đạo, giao Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát công tác thực hiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

Ngày 19/3, khảo sát thực tế công tác chuẩn bị Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu Công an tỉnh Bình Định và TP Quy Nhơn chỉ đạo các địa phương khảo sát, bố trí bãi đậu xe phục vụ người dân đến với sự kiện; phối hợp với công an tỉnh phân luồng để đảm bảo an toàn trong thời gian diễn ra sự kiện.

img 3538.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Định kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu vực đầm Thị Nại. Ảnh: Diễm Phúc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Công ty CP Môi trường Bình Định cùng Công ty Bình Định F1 và các đơn vị liên quan có trách nhiệm tổng vệ sinh môi trường, không chỉ trong khu vực diễn ra sự kiện mà tổng vệ sinh ở cả những khu vực xung quanh, trên mặt nước; bố trí phương án thu gom nước thải, rác thải...

“Dự kiến số lượng tăng thêm, người rất đông, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phải hết sức cẩn thận, chi tiết đến từng trường hợp cụ thể. Đông người, sự cố về con người không lường hết được, phải bố trí nhân viên y tế, khi có sự cố phải kịp thời cứu chữa ngay”, ông Hoàng nói.

Khách sạn giảm giá tới 50%

Để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tham quan trong tuần lễ hội, nhiều khách sạn 3-4 sao ở Bình Định cam kết giảm giá đến 50%, các đơn vị lữ hành đưa ra nhiều chương trình tour hấp dẫn với giá ưu đãi, phù hợp trong tuần lễ diễn ra sự kiện.

W-chuan-bi-5-2.jpg
Khu vực gian hàng ẩm thực. Ảnh: Diễm Phúc

Theo Sở Du lịch tỉnh Bỉnh Định, đến thời điểm này, đã có 15 khách sạn 3-4 sao trên địa bàn tỉnh đăng ký giảm giá phòng 30-50%; giá ăn, uống và các dịch vụ khác được giảm 10% từ ngày 1/3-15/4.

Sở Du lịch tỉnh Bình Định yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ, nhân lực và các điều kiện cần thiết khác về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm... để đón và phục vụ du khách về dự sự kiện; có chính sách khuyến mãi, giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ cho ban tổ chức và các đoàn đại biểu, du khách về tham gia sự kiện; có kế hoạch quảng bá, xây dựng và tổ chức các tour du lịch trước, trong và sau thời gian diễn ra các sự kiện. 

Giải vô địch thế giới thuyền máy Công thức 1 UIM F1H2O World Chapionship do Liên đoàn thuyền máy quốc tế tổ chức và được H2O Racing quảng bá (thường được gọi vắn tắt F1H2O). Đây là giải đua thuyền cao tốc cấp độ cao nhất trên thế giới. UIM F1H2O World Chapionship sẽ thi đấu từ 6 - 8 chặng Grand Prix với khoảng 10 đội đua đến từ các nước, mỗi đội sẽ gồm 2 thành viên. Grand Prix of Binh Dinh là chặng đua thứ 2 của giải đua này, diễn ra sau chặng đua đầu tiên Grand Prix of Indonesia tại hồ Toba, Indonesia.

Diễm Phúc