UBND tỉnh Bình Định vừa có báo cáo về kết quả cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, thời gian qua, tỉnh đã han hành 395 quyết định công bố danh mục với hơn 3.500 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của các sở, ban, ngành và thực hiện việc công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
Tỉnh hoàn thành 100% nhiệm vụ rà soát, đơn giản hóa 234 thủ tục hành chính theo kế hoạch, tiết kiệm hơn 59 tỷ đồng/năm. Riêng trong 10 tháng năm 2024, đơn giản hóa 29 thủ tục hành chính; đề xuất cắt giảm thành phần hồ sơ đối với 7 thủ tục; giảm thời gian giải quyết 22 thủ tục hành chính…
Về cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, đến nay, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh (hệ thống VNPT- iGate) đã hoàn thành việc tích hợp, kết nối với 24 cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành của bộ, ngành, địa phương; triển khai điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai đối với 107 thủ tục hành chính, cắt giảm tối thiểu 20% thông tin không phải khai báo lại; cấp hơn 290.000 chữ ký số công cộng cho người dân, doanh nghiệp; 100% thủ tục hành chính của tỉnh được phê duyệt quy trình nội bộ và thiết lập quy trình điện tử...
Cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đổi mới thực chất với sự tham gia thực hiện nhiệm vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.
Nhờ triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cải cách thủ tục hành chính, lũy kế tính đến 31/10, Bình Định đạt 88,63 điểm, xếp vị trí thứ 2/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (sau tỉnh Cà Mau: 89,08 điểm) về kết quả “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính”. Trong đó, chỉ số dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến của Bình Định xếp số 1; chỉ số tiến độ giải quyết xếp vị trí số 2.
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính có đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%; tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%; tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn 100%; Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp đạt 98,9%; tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến bình quân chung của cả tỉnh đạt 88,8%...