- Sau bữa cơm trưa, hàng trăm công nhân bắt đầu có biểu hiện nôn ói, chóng mặt nghi bị ngộ độc thực phẩm, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Xem clip:

Chiều 21/10, các bác sĩ khoa cấp cứu bệnh viện Vạn Phúc, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đã tiếp nhận hơn 200 công nhân của ty TNHH giày da Vĩnh Nghĩa (địa chỉ tại xã Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) vào điều trị với biểu hiện nghi vấn do ngộ độc thức ăn.

{keywords}
Bệnh nhân nằm la liệt tại bệnh viện Vạn Phúc

Một số công nhân cho biết, vào trưa cùng ngày, họ dùng bữa cơm trưa gồm các món ăn như tép kho thịt, bắp cải xào, bầu luộc, canh chua nấu trứng với giá. Sau khi ăn xong, nhiều công nhân có triệu chứng ói, đau đầu, đau bụng nên được đưa đi nhập viện.

Theo ghi nhận, đến 18h cùng ngày, số lượng công nhân chuyển vào bệnh viện Vạn Phúc ngày càng đông. Các ghế nằm kín chỗ do đó nhiều công nhân phải nằm xuống sàn nhà để đội ngũ ý bác sĩ khám chữa.

{keywords}

Cũng theo quan sát, các bác sĩ tại khoa cấp cứu bệnh viện Vạn Phúc liên tục thăm khám, chuyền nước cho các công nhân. “Hơn 200 công nhân này có biểu hiện nghi do ngộ độc thức ăn. Tuy nhiên, bệnh viện chúng tôi đang tích cực chữa trị đồng thời xác định rõ nguyên nhân...”- một bác sĩ khoa cấp cứu bệnh viện Vạn Phúc cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài trường hợp 200 công nhân được chuyển vào bệnh viện Vạn Phúc, còn nhiều công nhân khác cũng được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để điều trị.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Nguyễn Sỹ