Theo ghi nhận của PV VietNamNet, vào chiều hôm nay (20/7), các tuyến đường tập trung đông người qua lại thường ngày của tỉnh Bình Dương đều vắng phương tiện di chuyển. Các tuyến đường đều được lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát, bố trí lực lượng 24/24 nhằm hạn chế người dân qua lại giữa các địa phương.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm soát người qua lại trên địa bàn TP Thủ Dầu Một

Tại khu vực trung tâm TP Thủ Dầu Một như đường 30 Tháng 4, Cách Mạng Tháng Tám, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Bác sỹ Yersin,…, lực lượng chức năng lập chốt chặn, kiểm soát tất cả người ra vào khu vực nội thành.

{keywords}
Đường 30 Tháng 4 vắng người qua lại

Đối với các trường hợp ra đường để mua lương thực, thực phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu được tạo điều kiện để qua chốt. Tuy nhiên, với các trường hợp ra ngoài khi không có nhu cầu thiết yếu đều buộc phải quay đầu xe.

{keywords}
Tuyến đường trung tâm của TP Thủ Dầu Một chiều 20/7

Một số địa phương trong tỉnh yêu cầu người dân phải xuất trình giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày mới được di chuyển vào địa bàn.

Tại TP Dĩ An, đô thị giáp ranh với TP.HCM, chính quyền TP đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 5/7, đồng thời yêu cầu người dân đến hoặc về TP phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

{keywords}
Đường Nguyễn An Ninh - tuyến đường sầm uất của TP Dĩ An những ngày giãn cách xã hội

Còn tại huyện Phú Giáo, địa phương mới áp dụng Chỉ thị 16, lực lượng chức năng cũng được huy động để lập các chốt kiểm soát phương tiện, người ra vào địa bàn.

{keywords}
Một tuyến đường tại huyện Phú Giáo

Theo quan sát, sau 1 ngày áp dụng Chỉ thị 16 trong toàn tỉnh, người dân đã hạn chế ra đường. Các tuyến phố trung tâm cũng thưa thớt người qua lại so với thường ngày. Hầu hết người dân đều chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh và hợp tác với cơ quan chức năng.

Đây là biện pháp quyết liệt của tỉnh trong tình hình số ca mắc Covid-19 liên tục tăng nhanh trong cộng đồng.

{keywords}
 

Tính đến thời điểm này, tỉnh Bình Dương đã có hơn 3.300 ca mắc Covid-19, dịch bệnh xuất hiện tại hàng chục công ty, doanh nghiệp và các khu nhà trọ công nhân.

Ngày đầu giãn cách 19 tỉnh, thành và những 'sửa sai' đúng lúc

Ngày đầu giãn cách 19 tỉnh, thành và những 'sửa sai' đúng lúc

Một số nơi xuất hiện những lúng túng, chuệch choạc và cả 'trống đánh xuôi kèn thổi ngược' hay 'sáng đúng, chiều sai, đến mai lại đúng' đang được thừa nhận, sửa sai dần.

Xuân An