Sáng nay (21/9), tại Bình Dương đã diễn ra lễ ký kết phát triển dự án chung cư nhà ở xã hội (NƠXH) Tân Đông Hiệp giữa các doanh nghiệp phát triển NƠXH.

Vị trí xây dựng 1.000 căn NƠXH tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương - Ảnh: D.K

Theo nội dung ký kết, Tập đoàn Lê Phong sẽ hợp tác với 4 đơn vị khác để phát triển dự án Chung cư Nhà ở xã hội (NOXH) Tân Đông Hiệp (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Dự án chung cư NƠXH Tân Đông Hiệp sẽ được xây dựng tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An với quy mô hơn 10.000m2, một block 30 tầng với gần 1.000 căn hộ tiện ích, phục vụ đời sống của người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn.

Dự án chung cư NƠXH Tân Đông Hiệp đã được khởi công vào tháng 6/2022, dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Chủ tịch UBND TP Dĩ An Nguyễn Thanh Huy cho hay, hiện nay trên địa bàn TP Dĩ An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung tập trung số lượng lớn người lao động, trong đó hầu hết là người có thu nhập thấp.

Qua khảo sát, người lao động hiện nay có nhu cầu về nhà ở rất lớn nhưng số lượng NƠXH cho đối tượng này còn ít, chưa đáp ứng nhu cầu thực tế. Do vậy, việc doanh nghiệp đầu tư xây dựng NƠXH hướng tới người lao động là cần thiết, giúp người lao động an cư lập nghiệp.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị thúc đẩy phát triển NƠXH cho công nhân, người thu nhập thấp với nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Bình Dương.

Thủ tướng mong muốn lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cùng thảo luận, nhận diện những kết quả, nhất là hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong phát triển NƠXH.

Theo thống kê, hiện nay cả nước đã có 301 dự án NƠXH với khoảng 155.800 căn. Hiện tại, đang tiếp tục triển khai 401 dự án, quy mô xây dựng khoảng gần 450.000 căn.