Mục tiêu Kế hoạch nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ, dễ nhận biết, mang tính trực quan với đặc trưng riêng trong các hoạt động có liên quan trên lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC đối với Bộ phận Một cửa các cấp. 

Đề cao phương châm Hành chính phục vụ - người dùng là trung tâm với thực hiện văn hóa công vụ trong xây dựng "Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân" và "Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ".

Đối tượng thực hiện gồm tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức thực hiện Bộ phận Một cửa các cấp triển khai các ứng dụng biểu đạt Bộ nhận diện thống nhất. Bộ nhận diện là tổng hợp các yếu tố cơ bản gồm tên đơn vị, khẩu hiệu (Slogan), hình tượng/biểu trưng (Logo) đảm bảo màu sắc, kích thước, phông chữ được quy ước.

Ảnh minh họa...

Ứng dụng biểu đạt bộ nhận diện bao gồm: Yêu cầu thiết kế bên trong và bên ngoài trụ sở; thiết kế, sử dụng hình ảnh Bộ nhận diện trên tài liệu, hồ sơ, ứng dụng văn phòng và các ứng dụng điện tử; đồng phục của nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp.

Các sở, ban, ngành triển khai sử dụng Bộ nhận diện một cách thống nhất về yêu cầu thiết kế trang phục, bảng hiệu tên nhân sự một cửa; tài liệu nghiệp vụ, truyền thông, giao diện và các ứng dụng khác có liên quan về thực hiện TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; cụ thể hóa và triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung của Kế hoạch này đến các đơn vị trực thuộc có tổ chức Bộ phận Một cửa ngoài Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai sử dụng Bộ nhận diện thống nhất về yêu cầu thiết kế bên trong, bên ngoài trụ sở; bảng hiệu, trang phục, bảng tên; tài liệu nghiệp vụ, truyền thông, giao diện và các ứng dụng khác tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; hướng dẫn, tạo điều kiện và đôn đốc UBND các xã, phường, thị trấn triển khai sử dụng thống nhất Bộ nhận diện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã trên địa bàn theo Kế hoạch này.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát quy định thống nhất kiểu mẫu, màu sắc đồng phục của nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các huyện, thị xã, thành phố và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã, phường, thị trấn. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì triển khai thực hiện Kế hoạch này, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện của các cơ quan, địa phương, đơn vị có liên quan.

Chỉ đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh triển khai thực hiện các nội dung có liên quan đến Bộ nhận diện tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh.  Đưa các nội dung có liên quan đến xây dựng Bộ nhận diện của Bộ phận Một cửa các cấp trong các lớp bồi dưỡng, tập huấn việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, văn hóa công vụ, chính quyền thân thiện, công sở thân thiện.

Theo Yến Nhi (binhduong.gov.vn)