Ngày 5/12, P. (13 tuổi, Bắc Giang) ở nhà một mình. Em dùng bình ga mini để nấu ăn, bất ngờ bình ga phát nổ, khiến bệnh nhân bị nát bàn tay trái.

P. được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) trong tình trạng vết thương phức tạp, gãy hở các xương bàn, ngón tay trái, gãy hở 1/3 giữa 2 cẳng tay trái. Bệnh nhân cũng bị bỏng mặt nghiêm trọng.

TS.BS Nguyễn Quang Vịnh thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. 

TS.BS Nguyễn Quang Vịnh chia sẻ, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương bàn tay, khâu phục hồi tổn thương bàn ngón tay, thay băng điều trị tổn thương bỏng. 

Các bác sĩ cố gắng cứu chữa từng phần chi còn lại của bệnh nhân. Trải qua nhiều lần phẫu thuật, người bệnh mới có thể liền vết thương và phục hồi được một phần nhỏ chức năng bàn tay.

Sau phẫu thuật, tình trạng của P. ổn định, bàn tay còn sưng nề nhiều, hạn chế vận động các ngón bàn tay trái, tổn thương bỏng dịch thấm băng.

Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, gần đây, bệnh viện tiếp nhận nhiều ca tai nạn do tai nạn cháy nổ.

Do vậy, người dân cần thận trọng khi sử dụng bình ga. Nên chọn và mua các loại bình ga, bếp ga có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

“Người dân không nên sử dụng bếp và bình ga mini cũ. Nếu bếp ga đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt lỏng hay bếp rất khó đánh lửa, phải tốn sức mồi nhiều lần mới được tốt nhất không nên sử dụng. Nguyên nhân là những bếp ga như vậy rất dễ bị rò rỉ ga ra bên ngoài, gây cháy nổ”, TS.BS Vịnh khuyến cáo.