Theo số liệu thống kê của tỉnh, hiện nay tại Bình Phước có 346 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký gần 4 tỷ USD. 

Để thuyết phục được các nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư chiến lược từ các quốc gia khác, bên cạnh duy trì, đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, Quảng Ninh tiếp tục hoàn thiện quy hoạch tỉnh và các quy hoạch liên quan; đôn đốc và hỗ trợ các nhà đầu tư về hạ tầng, hoàn thiện kỹ thuật đồng bộ, đẩy nhanh tiến độ đầu tư

Nhờ đó, từ chỗ vắng bóng khu công nghiệp, đến nay Bình Phước đã có 15 khu (trong đó có hai khu nằm trong khu kinh tế cửa khẩu) với tổng diện tích hơn 6.000ha. Tỷ lệ lấp đầy trung bình 71,5%. Có tám khu đạt tỷ lệ đến hơn 90%. Tiêu biểu là Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước (thị xã Chơn Thành), sau bốn năm triển khai đã thu hút được 49 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, trực tiếp đóng góp vào ngân sách hơn 1.700 tỷ đồng.

Thống kê từ Ban Quản lý các khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh cho thấy, tính đến nay, toàn tỉnh có 153 dự án FDI đang hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, có 91 dự án tại địa bàn các khu công nghiệp, khu kinh tế với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 4,36 tỷ USD (bao gồm cả dự án đầu tư hạ tầng). 

Số lượng lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đạt hơn 9.400 lao động. Giá trị sản xuất tại các khu công nghiệp đạt 9.486 tỷ đồng, chiếm 88% tổng giá trị ngành công nghiệp, tăng 73,5% so cùng kỳ năm 2021.

Phước Long