Theo báo cáo mới đây của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Phước, UBND tỉnh đang chỉ đạo các ban ngành chuyên môn tham mưu rà soát, sửa đổi, bổ sung, cắt giảm nhiều thủ tục hành chính không cần thiết; hỗ trợ điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao cạnh tranh với hàng ngoại, đưa hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng.

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cùng với UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo về nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, ứng dụng thương mại điện tử vào sản xuất, kinh doanh, phân phối. Đặc biệt là Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có những chính sách cụ thể mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vốn, công nghệ cao để sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm theo tiêu chuẩn quy định tại các FTA.

Sở Công thương sẽ chủ trì, phối hợp với các hiệp hội ngành hàng trong và ngoài tỉnh, các tổ chức có liên quan đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện xúc tiến thương mại, tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu công nghiệp, về địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát triển sản xuất, kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt trên thị trường nông thôn của tỉnh.

Thông qua Cuộc vận động, nhận thức của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh về trách nhiệm, ý nghĩa và tầm quan trọng trong phục vụ nhu cầu của người dân đã được nâng cao, nhiều doanh nghiệp chủ động đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Người dân cũng ý thức hơn trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng là hàng Việt.

Anh Hào