Đây là nội dung trong công văn phát động Phong trào xây dựng nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện trong ngành giáo dục và đào tạo năm học 2023-2024 do UBND tỉnh Bình Phước ban hành.

Phong trào trên nhằm xây dựng cảnh quan môi trường trong các cơ sở giáo dục, xây dựng nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện để thực hiện đạt mục tiêu “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.  

hocsinhvnn35tin1.vnn.jpeg
Nhân viên dọn vệ sinh lớp học, đảm bảo trẻ được học trong môi trường sạch sẽ, an toàn. Ảnh minh họa: Thúy Nga

Phong trào được triển khai thực hiện ở 2 nội dung: Xây dựng nhà vệ sinh và nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện. Về xây dựng nhà vệ sinh, các nhà trường có kế hoạch, dự toán kinh phí, bố trí vị trí xây dựng phù hợp khi sử dụng; nhà vệ sinh phải đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn quy định và có tính thẩm mỹ. Các tiêu chí cụ thể về nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện tại các cơ sở giáo dục công lập sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố ưu tiên bố trí nguồn kinh phí từ ngân sách theo phân cấp để thực hiện phong trào, đặc biệt quan tâm hỗ trợ các cơ sở giáo dục công lập vùng khó khăn; Phối hợp với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể cùng cấp tuyên truyền, phát động phong trào đến các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp và các mạnh thường quân đóng trên địa bàn; vận động tài trợ để thực hiện phong trào đạt hiệu quả cao nhất.

Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 được ban hành nhằm duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong trường học nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh. Chương trình đặt mục tiêu 100% trường học có nhà vệ sinh cho học sinh, trong đó 50% trường học có đủ nhà vệ sinh cho học sinh theo quy định và 80% nhà vệ sinh bảo đảm điều kiện hợp vệ sinh.

Minh An