Chiều 8/5, ông Nguyễn Trung Trực, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã ký quyết định khen thưởng, tặng giấy khen cho sinh viên P.T.D.H (20 tuổi) ca F1 đang cách ly tập trung về trách nhiệm với cộng đồng, tự giác khai báo y tế.

Từ Quảng Ngãi đón xe khách vào Tuy Phong (Bình Thuận) thăm người thân. Khi đang ngồi trên xe, H. biết tin Bộ Y tế công bố ca bệnh 3067 tại tỉnh Quảng Ngãi có liên quan dịch tễ đến ổ dịch tại quán bar New Phương Đông, Đà Nẵng.

Do cùng địa bàn cư trú với ca bệnh 3067, H. đã lập tức thực hiện thông điệp 5K ngay trên xe. Suốt hành trình cô sinh viên đã chủ động giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, ngồi một mình ở cuối xe.

{keywords}
Bình Thuận khen thưởng nữ sinh viên thực hiện 5K ngay trên xe khách

Khi xe ghé điểm dừng chân trên QL1A thuộc địa phận tỉnh Phú Yên để ăn cơm, H. không xuống xe, chỉ ăn chút bánh mang theo và chủ động thông báo sự việc cho ông ngoại ở Tuy Phong biết để có hướng xử lý.

Đến 17h ngày 6/5, xe dừng ở Tuy Phong, H. được ông ngoại đón và chở thẳng đến cơ sở y tế để khai báo. Sau khi về nhà ngoại, H. tự cách ly ở nhà, chỉ ở trong phòng riêng, không tiếp xúc với bất kỳ ai và không đi ra khỏi nhà.

H. còn hướng dẫn những người cùng gia đình tự theo dõi sức khỏe, thực hiện khai báo y tế, thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế cho đến khi được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 8/5, ông Dương Hồng Sơn, PCT UBND huyện Tuy Phong đã đến khu cách ly tập trung của huyện thăm hỏi, động viên và trao giấy khen của UBND huyện cho sinh viên H.

Ngoài ra, UBND huyện Tuy Phong cũng trao tặng giấy khen cho ông Nguyễn R - là ông ngoại của nữ sinh viên H. vì ý thức phòng dịch.

Hải Phòng phê bình Giám đốc Sở Y tế trong phòng chống dịch Covid-19

Hải Phòng phê bình Giám đốc Sở Y tế trong phòng chống dịch Covid-19

Giám đốc sở Y tế TP Hải Phòng vừa bị phê bình vì chậm mua thiết bị chống dịch, chậm thanh toán tiền xét nghiệm.

Lê Huân