Qua nắm tình hình, Công an TP. Phan Thiết phát hiện trên địa bàn có một số đối tượng chào bán giấy kết quả xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu.

Xét thấy việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch, làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 ra cộng đồng, Công an TP Phan Thiết đã xác lập chuyên án, huy động các trinh sát giỏi nhất để tập trung triệt phá.

{keywords}
Đối tượng Trần Xuân Đạt (tức Đạt Râu) tại cơ quan công an

Chỉ sau 5 ngày điều tra, cơ quan công an đã thu thập đủ chứng cứ và tiến hành bắt khẩn cấp 4 đối tượng chính trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm Covid - 19, gồm: Trần Xuân Đạt (tức Đạt “râu”, 34 tuổi), Diệp Từ Hiếu (44 tuổi), Phùng Thành Tài (tức Tài “King” 28 tuổi, tất cả cùng ngụ TP.Phan Thiết), Nguyễn Minh Tiến (tức Tiến “Sara” 34 tuổi, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng này, cơ quan điều tra đã thu giữ 27 phiếu xét nghiệm test nhanh Covid - 19 có kết quả âm tính giả mang tên Phòng khám T.A, Bệnh viện T.P, Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

{keywords}
Công an kiểm tra và khám xét nơi ở của Diệp Từ Hiếu

Ngoài ra, cơ quan công an đã thu giữ 1 máy vi tính bên trong có nhiều file dữ liệu chứa nội dung phiếu xét nghiệm giả và 1 máy photocoppy phục vụ việc in phiếu xét nghiệm giả.

Khai nhận với cơ quan công an, các đối tượng cho biết do thấy nhiều người có nhu cầu về giấy xét nghiệm Covid-19 nên từ tháng 9/2021, đã tiến hành làm giả giấy xét nghiệm để bán. Thực hiện việc này, Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu làm giả 100 giấy xét nghiệm. Sau đó bán cho người có nhu cầu với giá 70.000 đồng/ phiếu. Đặc biệt, các đối tượng này đã làm giả giấy kết quả xét nghiệm có thời gian trước cả tháng để bán cho người có nhu cầu.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục mở rộng chuyên án, đồng thời củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Phá đường dây làm giả giấy đi đường, giấy tiêm vắc xin ở TP.HCM

Phá đường dây làm giả giấy đi đường, giấy tiêm vắc xin ở TP.HCM

Nhóm đối tượng khai nhận, làm giả giấy đi đường, giấy tiêm vắc xin bán cho người có nhu cầu với giá 1 - 2 triệu đồng.  

Lê Huân