Đà mua vào của các nhà đầu tư do phải đóng vị thế bán khống trong hôm nay đã kéo giá trị của đồng Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục 60.000 USD. Cho đến tối cùng ngày, Bitcoin vẫn đang dao động quanh mức giá này và chưa thể bứt phá tiếp. 

Từ đầu năm nay, thị trường đã chứng kiến những màn tăng giá trị không tưởng của Bitcoin, từ mốc 21.000 USD lên 41.000 USD trước khi quay đầu trồi sụt trong cả tháng 1. Đến tháng 2, kịch bản tiếp tục lặp lại nhưng lần này chứng kiến đồng Bitcoin tăng vọt lên 57.000 USD trước khi quay đầu tụt dốc. 

{keywords}
Bitcoin lập đỉnh mới nhưng vẫn chưa thể bứt phá khỏi mốc này

Cho đến tháng 3, Bitcoin đã có sự hồi phục nhẹ trước khi lập đỉnh mới 60.000 USD. Sự tăng giá trị trở lại của Bitcoin có thể được giải thích bởi nhiều nguyên do như tác động từ việc các công ty lớn đầu tư vào Bitcoin cũng như nhiều tổ chức tài chính bắt đầu cung cấp các dịch vụ tài chính sử dụng đồng tiền mã hóa này.

Tuy nhiên, đà tăng của Bitcoin có thể đến từ gói kích thích nền kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden vừa ký ban hành hai ngày trước trong bối cảnh người dân Mỹ đổ xô chơi tiền ảo. 

{keywords}
Sắc xanh đang bao trùm thị trường tiền mã hóa cryptocurrency

Kỷ lục của Bitcoin cũng tạo ra sắc xanh cho toàn thị trường tiền mã hóa với khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua đã đạt 147 tỷ USD, đẩy giá trị toàn thị trường tiền ảo lên 1.808 tỷ USD, theo thống kê của Coinmarketcap. Riêng Bitcoin, khối lượng giao dịch 24 giờ qua đã đạt 60 tỷ USD, nâng vốn hóa của đồng này lên 1.119 tỷ USD. 

Phương Nguyễn

Bitcoin trở lại ngưỡng 55.000 USD với nhiều rủi ro

Bitcoin trở lại ngưỡng 55.000 USD với nhiều rủi ro

Nhiều nhà phân tích tin rằng, một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phục hồi của Bitcoin là sự theo đuổi của các tổ chức, các nhà đầu tư nổi tiếng và những công ty quy mô lớn.