Giá Bitcoin hiện đã vượt 35.000 USD, mức cao nhất từng có. Điều này khiến nhu cầu card đồ họa, nhất là dòng RTX 30-series mới nhất của NVIDIA tăng mạnh, lượng hàng vốn đã hiếm nay còn khó tìm hơn. Theo Forbes, cơn sốt tiền điện tử khiến giá GPU tăng đáng kể.

Card do hoa se tang gia anh 1

Giá Bitcoin và thuế nhập khẩu từ Trung Quốc khiến game thủ PC gặp rắc rối. Ảnh: IGN.

Thêm vào đó, các chính sách bảo hộ thuế quan đối với Trung Quốc của chính quyền Tổng thống Trump sắp kết thúc, dẫn đến linh kiện máy tính như GPU (card đồ họa) và bo mạch chủ bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của MSRP (giá bán lẻ đề nghị của nhà sản xuất).

Trong tuyên bố về các sản phẩm card đồ họa và bo mạch chủ, Asus cho biết sẽ tăng mức MSRP vào đầu năm 2021 vì sự gia tăng chi phí sản xuất, điều hành, hoạt động logistic cùng với thuế nhập khẩu. Hãng cho biết đã làm việc với các nhà cung ứng và đối tác để giảm tối thiểu mức tăng cho khách hàng, đồng thời thông báo các sản phẩm khác cũng có thể tăng giá vào quý I.

Tóm lại, card đồ họa sẽ tăng giá đáng kể trước kỷ lục của Bitcoin và thuế nhập khẩu của hàng hóa từ Trung Quốc - một mức thuế chưa đủ cao để buộc các công ty phải chuyển dây chuyền sản xuất về Mỹ.

Theo Forbes, giá sản phẩm sẽ tăng từ 7-25%, cộng với việc các công ty đang cố giảm bớt chi phí dù nguồn cung hiện rất hiếm đối với người dùng.

Mức tăng mới khiến các tín đồ PC, đặc biệt là PC chơi game lao đao khi hiện giá của một chiếc card đồ họa cao cấp (lấy mốc từ RTX 3090) đã lên đến tầm 2.000 USD.

Theo Zing

Bitcoin đu đỉnh, 'dân cày' Việt không mấy mặn mà

Bitcoin đu đỉnh, 'dân cày' Việt không mấy mặn mà

Những ngày qua, việc Bitcoin chạm đỉnh 33.000 USD và có khả năng tiếp tục tăng khiến các nhà đầu tư xôn xao, nhưng giới đào coin lại tỏ ra không mặn mà gì với đồng tiền mã hóa này.