Sau hơn 2 tháng ra mắt sàn giao dịch Bitcoin VBTC, Bitcoin Vietnam - công ty hoạt động trong lĩnh vực môi giới Bitcoin vừa tiếp tục công bố cho ra mắt dịch vụ “Ví Bitcoin Vietnam” (Bitcoin Vietnam Wallet), cho phép người dùng có thể lưu trữ tiền ảo Bitcoin trực tiếp trên Bitcoin Vietnam.

Đại diện công ty này cho biết, “ví Bitcoin” giúp những người vừa làm quen với Bitcoin có thể tận dụng được hệ thống lưu trữ được Bitcoin Vietnam xây dựng sẵn, không cần phải tốn công tìm hiểu những kiến thức chuyên sâu về an ninh bảo mật trong Bitcoin.

Ví cũng cho phép người dùng thực hiện những giao dịch thông qua địa chỉ email, thực hiện lệnh bán tiền một cách nhanh chóng…

Về tính bảo mật của “ví Bitcoin”, đại diện công ty Bitcoin Việt Nam cho hay, mọi tài khoản của người dùng trong Bitcoin Vietnam đều được bảo vệ bằng phương pháp xác thực cao 2 bước (2-Factor Authentication).

Thực tế cho thấy, mặc dù vẫn có nhiều quan điểm trái chiều, nhất là sau khi Ngân hàng Nhà nước cảnh báo người dân về mức độ rủi ro của Bitcoin, nhưng cho đến nay việc sử dụng Bitcoin vẫn không bị cấm ở Việt Nam. Đây chính là lý do khiến Bitcoin Vietnam quyết định tiếp tục công khai tung ra dịch vụ hỗ trợ giao dịch, mua bán Bitcoin là “Ví Bitcoin Vietnam”.

Cũng trong thông tin gửi đến ICTnews, đại diện công ty này cho hay: Mặc dù sự hiểu biết và sử dụng Bitcoin tại Việt Nam vẫn còn đang ở trong giai đoạn sơ khai, nhưng mối quan tâm của cộng đồng đối với Bitcoin ngày càng mở rộng với tốc độ nhanh chóng. Mặc dù, hiện chỉ có một vài công ty và cửa tiệm buôn bán nhỏ lẻ chấp nhận thanh toán Bitcoin cho sản phẩm và dịch vụ của họ, thế nhưng tại Việt Nam đã xuất hiện những nỗ lực đầu tiên trong việc thành lập Hiệp hội Bitcoin Việt Nam - một tổ chức gồm người dùng phổ thông và những người am hiểu về Bitcoin trên toàn quốc.

“Hiện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang nỗ lực hợp tác với đơn vị liên quan của Bộ Công an để thiết lập các quy định áp dụng cho việc sử dụng Bitcoin tại Việt Nam. Ban quản trị Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam và sàn giao dịch VBTC Việt Nam mong muốn có thể tiếp tục các cuộc thảo luận với cơ quan chức năng trong việc cung cấp những thông tin cần thiết về công nghệ này”, đại diện Bitcoin Vietnam nói.