Bitcoin chứng kiến màn sụt giảm giá trị khổng lồ vào tuần trước nhưng đã hồi phục chỉ trong cuối tuần qua. Đồng tiền ảo này chạm mốc kỷ lục 11.826,76 USD/coin vào hôm Chủ nhật (3/12), theo dữ liệu từ Markets Insiders.

Bitcoin thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và tổ chức truyền thống. Tuần trước, có thông tin sàn giao dịch Nasdaq có thể cho phép đối thủ CME Group phát hành các hợp đồng bitcoin tương lai, dấu hiệu cho thấy ngay cả các nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng đang dần nhìn nhận nghiêm túc loại tài sản này.

Theo Telegraph, anh em song sinh nhà Winklevos, nổi tiếng vì đã kiện Mark Zuckerberg ăn cắp ý tưởng Facebook của họ, vừa trở thành những tỷ phút bitcoin đầu tiên trên thế giới. Hai cựu vận động viên chèo thuyền Olympic tiết lộ năm 2013 họ đã sở hữu số bitcoin trị giá khoảng 11 triệu USD. Kể từ ấy đến nay, bitcoin không ngừng tăng giá trị và còn tăng hơn 1.000% chỉ tính riêng năm 2017. Điều đó giúp số bitcoin của cả hai có thể vượt mốc 1 tỷ USD. Anh em Winklevos đầu cơ bitcoin lâu năm và cũng là những nhà đầu tư vào sàn giao dịch tiền ảo Gemini.