Vận hội mới của bất động sản biển
Với các nhà đầu tư sành sỏi, bất động sản biển cao cấp luôn là một trong những sản phẩm hấp dẫn nhất. Bởi so với các quốc gia trong khu vực, thị trường du lịch biển Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên giá trị bất động sản hiện còn thấp, chỉ vào khoảng 30 - 50% so với các nước.
Đơn cử như ở khu vực Vịnh Repulse tại Hồng Kông, một căn hộ diện tích 185m2 có giá từ 5 - 8 triệu USD, trung bình khoảng 35.000 USD/m2; tại Thái Lan, giá bất động sản khu vực vịnh biển dao động trong khoảng 6.000 USD/m2. Trong khi đó, báo cáo của DKRA cho thấy, giá bán biệt thự nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng, Quảng Nam lần lượt ghi nhận mức cao nhất 40 - 70 tỷ đồng một căn.
Thị trường Quy Nhơn còn tiềm năng hơn nữa khi giá trung bình đang ở mức 9 - 15 tỷ đồng/căn. Tính đến cuối tháng 3/2022, lượng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại địa phương này cũng chỉ chiếm 34% tổng nguồn cung của Đà Nẵng hay Khánh Hòa, theo số liệu của Savills Hotels.
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam đánh giá, trước biến động phức tạp của dịch bệnh, bất động sản biển cao cấp vẫn là “vùng trũng” hút dòng tiền của nhà đầu tư đường dài. Bởi có 2 yếu tố hỗ trợ là tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu và số lượt khách du lịch trong và ngoài nước tăng trưởng cao trong những năm gần đây.
Mặt khác, du lịch Việt Nam đang chứng kiến cuộc hồi phục mạnh mẽ sau “mở cửa” trở lại. Chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, ngành du lịch đã đón 26 triệu lượt khách nội địa, hơn 22.000 lượt khách quốc tế. Riêng Bình Định, Sở Du Lịch ghi nhận hơn 77.800 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương, tăng 45% so với dịp lễ năm ngoái chỉ trong 3 ngày kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương ba ngày vừa qua. Trước đó, năm 2020, lượng khách nội địa của Việt Nam vẫn đạt đến 56 triệu lượt.
Những con số này đều đang tiếp thêm động lực cho bất động sản biển tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Đồng thời củng cố niềm tin vững chắc cho nhà đầu tư dài hạn vào sản phẩm biển cao cấp.
Bizhouse - sản phẩm mới dẫn dắt thị trường
Giới chuyên gia nhận định thị trường bất động sản biển cao cấp đầy dư địa. Tuy nhiên, nếu giai đoạn trước, thị trường bất động sản biển gắn với các thiên đường du lịch truyền thống Nha Trang, Đà Nẵng… hoặc thị trường tiềm năng có đột phá về sân bay như Phú Quốc, Cam Ranh… thì hiện nay lại là cơ hội cho những địa phương biển còn lại.
Không quá khó để nhận thấy những “điểm sáng” của Quy Nhơn trên bản đồ đầu tư bất động sản biển hiện nay. Xét về thế mạnh, Quy Nhơn không kém gì Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh. Thậm chí dư địa phát triển bất động sản biển còn rất lớn.
Đó là bởi địa phương này sở hữu nhiều đầu mối giao thông quan trọng với đầy đủ các loại hình, như: cảng biển quốc tế, quốc lộ 1A, ga Diêu Trì, sân bay Phù Cát… Chính quyền tỉnh Bình Định cũng đẩy mạnh thu hút, kêu gọi đầu tư và đưa ra nhiều chiến lược thúc đẩy du lịch Quy Nhơn đột phá.
Đánh dấu cho hành trình phát triển mới tại Quy Nhơn chính là sự xuất hiện của loại hình bất động sản mới Bizhouse.
Theo Tập đoàn Hưng Thịnh - đơn vị tiên phong phát triển Bizhouse tại Việt Nam, đây là loại hình bất động sản đột phá, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu: Sống, nghỉ dưỡng, phát triển kinh doanh lâu dài, bền vững.
Bizhouse được phát triển đầu tiên tại hợp phần Canal District của dự án MerryLand Quy Nhơn. Bizhouse Canal District chính là sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư muốn sở hữu bất động sản sát biển, tại các quỹ đất đặc biệt hiếm có như bán đảo để tích lũy tài sản, một ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng và kỳ vọng vào tiềm năng sinh lời trong dài hạn.
Lợi thế về vị trí địa thế bán đảo độc đáo, nằm trọn trong vịnh Phương Mai, các sản phẩm Bizhouse sở hữu 2-4 mặt tiền rộng, mở tầm nhìn ra cảnh quan kỳ vĩ của thiên nhiên. Từ đây, trong tương lai mỗi ngày mới bắt đầu tại Bizhouse, du khách được chìm đắm trong cảnh quan kỳ vĩ của biển, thung lũng, núi đồi và tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng hạnh phúc.
Không chỉ dùng nghỉ dưỡng, Bizhouse dễ dàng khai thác công năng bằng việc cho thuê hoặc dành riêng tầng 1, tầng 2 kinh doanh, trong khi các tầng trên thiết kế thành phòng khách sạn mini hoặc homestay. Các Bizhouse hợp thành 12 dãy phố kinh doanh sầm uất, với 4 kênh đào bao quanh, nối liền với nhau bởi 33 cây cầu. Tất cả tạo nên nhịp giao thương đa sắc hiếm thấy. Bizhouse là cơ hội cho nhà đầu tư khi sở hữu một sản phẩm có khả năng kinh doanh, đảm bảo khả năng lấp đầy tốt, giúp đầu tư sinh lời triển vọng.
Theo thông tin từ Tập đoàn Hưng Thịnh, ngoài thế mạnh về vị trí, công năng, Bizhouse còn gây ấn tượng mạnh khi hội tụ 17 phong cách kiến trúc, 90 cấu trúc mặt bằng và 160 kiểu mặt nhà, tái hiện đặc trưng và tinh hoa kiến trúc từ các quốc gia tuyệt vời trên thế giới. Mỗi nét phong cách kiến trúc đều mang lại hơi thở sang trọng cho một căn Bizhouse và tạo nên sự đa sắc đặc biệt tại MerryLand Quy Nhơn.
Cũng theo Tập đoàn Hưng Thịnh, công nghệ cũng là một khác biệt nổi bật tạo nên sức hút của Bizhouse MerryLand Quy Nhơn. Được vận hành chuyên nghiệp bởi Hưng Thịnh Retail, Bizhouse ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến giúp nhu cầu mua và giao nhận hàng nhanh chóng, thuận tiện, đem tới trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho du khách. Đối với các chủ nhân Bizhouse, thông qua ứng dụng Merry Passport và các Kios, dễ dàng tiếp cận với nguồn khách hàng khổng lồ, kiểm soát và vận hành linh hoạt cửa hàng và xử lý đơn hàng.
Với những dấu ấn đó cùng với sự điều chỉnh “trúng” nhu cầu của thị trường, loại hình Bizhouse kỳ vọng sẽ tạo ra chu kỳ phát triển bền vững cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển cao cấp nói riêng và nền du lịch Việt nói chung.
Thế Định