Du lịch Quy Nhơn “cất cánh”

Là một trong những điểm du lịch mới nổi ở khu vực miền Trung, Quy Nhơn trong những năm gần đây còn thu hút các “ông lớn” BĐS nhờ hội tụ những lợi thế về hạ tầng, quy hoạch và chính sách thu hút đầu tư.

Năm 2020, Quy Nhơn đã đón tới 2,22 triệu lượt khách. Thống kê cho thấy, tại những tháng cao điểm, phòng ở các khách sạn, resort luôn kín vào các ngày cuối tuần.

{keywords}
Quy Nhơn được biết đến như điểm đến du lịch mới nổi với nhiều thắng cảnh nguyên sơ tuyệt đẹp

Nơi đây có hệ thống đường giao thông kết nối thuận lợi, công trình hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, quỹ đất ở hình thành nhiều hơn đã dẫn dắt dòng vốn đầu tư, tạo lực đẩy cho diện mạo đô thị biển. Điển hình trong đó là bán đảo Phương Mai, cụ thể là Khu kinh tế Nhơn Hội - trung tâm và động lực tạo đột phá kinh tế - xã hội của Bình Định và vùng Nam Trung Bộ. Khu kinh tế Nhơn Hội đã có bước chuyển mình “thần tốc” trong định hướng chung của địa phương, tập trung trọng điểm phát triển du lịch, dịch vụ, đô thị, công nghiệp và cảng biển.

Bên cạnh đó, Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP. Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho thành phố biển năng động, kéo theo làn sóng thu hút đầu tư mạnh mẽ.

{keywords}
 Quy Nhơn có quỹ đất lớn, thu hút các nhà đầu tư BĐS

Tiềm năng vươn xa của các khu đô thị ven biển

Sự phát triển đồng bộ về mọi mặt của Quy Nhơn đã kéo theo “làn sóng” đầu tư BĐS với các dự án hàng ngàn tỷ đồng. Nhiều dự án khu đô thị ven biển được đầu tư lớn, có ý tưởng mới lạ, chú trọng xây dựng chuỗi tiện ích đa trải nghiệm, mở ra nhiều hoạt động “níu chân” du khách. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, Quy Nhơn vẫn còn hiếm hoi những dự án quy mô như vậy.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, đồng thời góp phần thay đổi diện mạo địa phương, Tập đoàn Danh Khôi đã giới thiệu dự án khu đô thị Takashi Ocean Suite Kỳ Co, tọa lạc ngay tại Khu kinh tế Nhơn Hội. Đại diện Tập đoàn Danh Khôi dự kiến, Takashi Ocean Suite Kỳ Co sẽ trở thành tâm điểm giải trí sôi động mang phong cách Nhật ở Quy Nhơn.

{keywords}
Dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co - tâm điểm của du lịch Quy Nhơn trong tương lai (Ảnh phối cảnh dự án)

Takashi Ocean Suite tọa lạc ngay mặt tiền biển; liền kề khu du lịch, bãi tắm Kỳ Co, Eo Gió nổi tiếng với bãi biển xanh, sạch, đẹp, được quốc tế ca ngợi. Takashi Ocean Suite là 1 dự án đô thị biển quy mô mang phong cách Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện tại Quy Nhơn. Dự án được chia ra làm 4 phân khu mô phỏng các thành phố nổi tiếng Sapporo, Kyoto, Osaka, Tokyo của Nhật. Trong tương lai, khi du khách đến đây sẽ được trải nghiệm hệ tiện ích đặc sắc, phong phú như một “Nhật Bản thu nhỏ” ngay trong dự án.

Đặc biệt, mỗi căn hộ Ocean Suite ở dự án đều được tối ưu tầm nhìn hướng biển, không gian sống tối giản, tiện nghi nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng staycation (du lịch tại chỗ) đang được giới trẻ ưa chuộng.

Các chuyên gia nhận định, với những lợi thế độc đáo, Takashi Ocean Suite Kỳ Co sẽ nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư trong tương lai.

Doãn Phong