{keywords}
Ông Nguyễn Tử Quảng cho hay, trước mắt, trái phiếu chỉ được phát hành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với mức đầu tư tối thiểu là 500 triệu đồng.

Thông tin về việc phát hành trái phiếu công ty con vừa được ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trên Facebook cá nhân vào sáng nay (2/6). Theo đó, vị CEO này cho biết, hôm nay Tập đoàn công nghệ Bkav sẽ chính thức thông báo về việc phát hành trái phiếu cho Công ty con là Bkav Pro với trị giá 170 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Tử Quảng cho hay, trước mắt, trái phiếu chỉ được phát hành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với mức đầu tư tối thiểu là 500 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Phần mềm diệt virus Bkav Pro là công ty thành viên của Tập đoàn công nghệ Bkav. Hiện, công ty này đang hoạt động trong các lĩnh vực phần mềm diệt virus, An ninh mạng, Chuyển đổi số và Camera AI View. Theo chia sẻ, biên lợi nhuận hằng năm của Công ty Bkav Pro đạt trên 61%. Đây được xem là mức lợi nhuận cao so với thị trường.

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết, trái phiếu Bkav Pro được phát hành thông qua Công ty Chứng khoán VNDirect với kỳ hạn 3 năm. Lãi suất coupon với năm đầu tiên cố định là 10,5%/năm. Các năm sau lãi suất thả nổi bằng bình quân lãi suất kỳ hạn 12 tháng trả sau của 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV cộng thêm 4,5%/năm và không thấp hơn 10,5%/năm.

Nguồn tiền từ phát hành trái phiếu Bkav Pro sẽ được dùng để mở rộng và phát triển mảng camera AI view, đầu tư mảng sản phẩm chuyển đổi số. Một phần vốn dành cho phát triển các dòng Bphone giá tốt, với mục tiêu phổ cập thị trường và tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Đại diện truyền thông Bkav đã xác nhận với ICTnews về việc doanh nghiệp này bán trái phiếu.

Đáng chú ý, trong chia sẻ của mình, CEO Nguyễn Tử Quảng còn tiết lộ, sau giai đoạn này, Bkav sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán để các nhà đầu tư có thể tham gia.

Kế hoạch IPO của Bkav từng được nhắc đến từ năm 2018. Ở thời điểm đó, Bkav đã tiến hành bán cổ phần nội bộ của Bkav Pro. Đối tượng mua là các lãnh đạo cấp cao trở lên của Tập đoàn. Với việc phát hành 5% cổ phần, Bkav Pro được định giá lên đến 1.500 tỷ đồng và đã chuẩn bị cho kế hoạch lên sàn chứng khoán vào năm 2020, tuy nhiên vẫn chưa được tiến hành như dự định.

Duy Vũ

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng tuyên bố sẽ sản xuất smartphone 5G

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng tuyên bố sẽ sản xuất smartphone 5G

Ông Nguyễn Tử Quảng tuyên bố sẽ có Bphone kết nối 5G trong thời gian tới và khẳng định Bkav không đứng ngoài cuộc trong trào lưu smartphone 5G.