Tập đoàn công nghệ Bkav chính thức ra mắt và mở bán các dòng điện điện thoại thông minh Bphone A40, A50 và A60. Khác với những lần ra mắt các mẫu máy trước đây, bộ 3 smartphone mới nhất của Bkav được ra mắt thông qua hình thức livestream trên các nền tảng mạng xã hội.

Bphone A40, A50 và A60 đều có chung mức cấu hình cơ bản là màn hình 6,67 inch độ phân giải Full HD+, chip Helio G85 của MediaTek, 2 SIM 2 sóng, pin dung lượng 5.000 mAh. Máy cũng được trang bị sạc nhanh 18W.

Theo chia sẻ của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng, điểm khác biệt giữa Bphone A40, A50 và A60 nằm ở RAM và dung lượng bộ nhớ. Bên cạnh đó, Bphone A40 và A50 sẽ được bán ra với phiên bản màu trắng, trong khi Bphone A60 có màu xanh. Giá bán của Bphone A40, A50 và 60 sẽ lần lượt là 4,49 triệu đồng, 5,49 triệu đồng và 6,49 triệu đồng.

{keywords}
Bộ 3 mẫu điện thoại Bphone mới của Bkav. 

Lý giải về về mức giá khá rẻ của 3 mẫu máy mới, CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav từng cho biết, Bphone A là dòng sản phẩm hướng tới phân khúc tầm trung, giá rẻ và một phần của phân khúc cận cao cấp. 

Bphone dòng A hướng tới những người dùng có nhu cầu sử dụng điện thoại cấu hình cao, giá tốt, không đặt nặng việc sản phẩm phải cá tính, khác biệt. 

Để đạt được điều này, Bkav đã đổi phương thức sản xuất theo hướng ODM, tức là đặt hàng một đơn vị khác sản xuất với số lượng lớn nhằm hạ giá thành. Các tính năng chống nước, khung nhôm nguyên khối cũng bị cắt giảm để bù cho cấu hình và mức giá. 

Khác với các dòng Bphone trước đó, những chiếc Bphone mới dòng A là sản phẩm ODM, được nhập khẩu theo từng cụm linh kiện thay vì từng linh kiện. Tuy vậy, mọi khâu hoàn thiện sản phẩm, nghiên cứu sản xuất phần mềm, kiểm soát chất lượng độ bền, chất lượng sóng được thực hiện tại Việt Nam. 

{keywords}
CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng giới thiệu về bộ 3 Bphone mới. 

Theo ông Quảng, tỷ lệ nội địa hóa trên mỗi sản phẩm dòng A vẫn ở mức cao. Bên cạnh đó, các khâu sản xuất quan trọng nhất được thực hiện tại Việt Nam. Do đó, Bphone dòng A vẫn là những sản phẩm “Made in Vietnam”. 

Chia sẻ tại buổi ra mắt, CEO Bkav cho biết, điểm khác biệt riêng có của bộ 3 sản phẩm này đến từ phần mềm. Những chiếc điện thoại này sử dụng hệ điều hành BOS. Máy được trang bị các tính năng riêng do Bkav phát triển như tính năng chống trộm và phần mềm camera được tinh chỉnh để phục vụ tốt hơn khả năng chụp macro và chụp đêm của người sử dụng.

Trọng Đạt

Bkav cho đặt trước Bphone mới, là sản phẩm ODM giá rẻ

Bkav cho đặt trước Bphone mới, là sản phẩm ODM giá rẻ

Khác với các dòng Bphone trước đó, những chiếc Bphone mới dòng A là sản phẩm ODM, được nhập nhẩu theo từng cụm linh kiện.