Vào ngày 7/4, BlackBerry cho biết đã trả 165 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể kéo dài hơn 8 năm, do cáo buộc lừa dối cổ đông bằng cách phóng đại thành công và lợi nhuận của điện thoại thông minh BlackBerry 10.

{keywords}

Theo thỏa thuận, yêu cầu sự chấp thuận của thẩm phán, khoản thanh toán sẽ được thực hiện để giải quyết các khiếu nại được đại diện cho những người đã mua cổ phiếu của công ty đưa ra trong khoảng thời gian từ ngày 28/3/2013 đến ngày 20/9/2013.

Thẩm phán Quận Colleen McMahon, tòa án liên bang Manhattan (Mỹ) đã chấp nhận yêu cầu từ các luật sư và cổ đông của công ty để hoãn phiên tòa dự kiến ​​của BlackBerry, nhằm dàn xếp một thương lượng sơ bộ.

Các cổ đông cáo buộc công ty đã che giấu doanh số bán hàng thực sự của BlackBerry 10 trong các tuyên bố công khai trong năm 2013, khiến cho giá cổ phiếu tăng cao. Các vụ kiện cáo buộc các công ty lừa dối cổ đông rất phổ biến tại Mỹ, nhưng phần lớn các trường hợp này đều không được đem ra xét xử.

Năm 2013, BlackBerry 10 đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình tại thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, sản phẩm này ra mắt đúng vào giai đoạn công chúng ưa chuộng điện thoại thông minh chạy Android và iPhone của Apple, dẫn đến việc BlackBerry quyết định ngừng sản xuất điện thoại vào năm 2016.

Hiện tại, công ty có trụ sở Canada này đã chuyển sang tập trung vào an ninh mạng cũng như phát triển phần mềm dành cho xe ô tô.

Thái Hoàng (theo Telecom)

Hãy ngừng hồi sinh BlackBerry, Nokia

Hãy ngừng hồi sinh BlackBerry, Nokia

Lịch sử cho thấy chiến lược "hồi sinh" các thương hiệu nổi tiếng chưa bao giờ dễ dàng và hiệu quả.