Cụ thể, giá bán lẻ mới của BlackBerry Passport (màu đen) áp dụng trên toàn quốc từ hôm nay là 14 triệu đồng/máy. Phiên bản màu đỏ của BlackBerry Passport chính thức được phân phối ở Việt Nam với mức giá 15,5 triệu đồng, thời gian dự kiến có hàng là ngày 5/4 tới.

Được truyền cảm hứng từ cuốn hộ chiếu thực sự, biểu tượng của tính di động, kích thước và kiểu dáng của BlackBerry Passport dù vuông nhưng vẫn đủ nhỏ để dễ dàng nằm gọn trong túi và sử dụng ở bất cứ đâu. Sử dụng những vật liệu cao cấp và mạnh mẽ, như là kính Corning® Gorilla® Glass 3 làm màn hình và khung thép không gỉ để gia tăng độ cứng cáp, BlackBerry Passport sẽ đáp ứng được yêu cầu về độ bền mà các chuyên gia kinh doanh đòi hỏi ở một chiếc điện thoại thông minh. Màn hình vuông kích thước lớn được tối ưu hóa để xem và tạo nội dung, cũng như giúp cho các công việc hàng ngày như là đọc và viết email, xem và soạn thảo tài liệu, duyệt web và xem bản đồ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. BlackBerry Passport được trang bị bàn phím cảm ứng đầu tiên trong ngành với những cử chỉ điều khiển có thể giúp cho việc nhập ký tự, soạn thảo và điều hướng trở nên hiệu quả và chính xác. Theo sự phản hồi của hầu hết người sử dụng, bàn phím QWERTY mới của BlackBerry Passport có độ chính xác cao hơn tới 4 lần so với bàn phím ảo trên BlackBerry 10 – tỷ lệ nhập sai ký tự thấp hơn trung bình 74% – nhờ đó giảm được lỗi hơn. BlackBerry Passport là những thiết bị đầu tiên được ra mắt trên nền tảng hệ điều hành mới nhất của BlackBerry, hệ điều hành BlackBerry 10.3. Chúng được tải sẵn những tính năng mới nâng cao năng suất làm việc, bao gồm cả BlackBerry Blend và BlackBerry Assistant, cũng như là BlackBerry® World™ Storefront và Amazon Appstore, mang đến cơ hội truy cập vào những ứng dụng tốt nhất cho công việc và giải trí...

Ngày 10-8-2014, Passport ra mắt tại Hà Nội mức giá 15,5 triệu đồng. Mức giá đó đã khiến người tiêu dùng "ít nhiều" đắn đo khi quyết định mua sản phẩm này; mặc dù, hầu hết ý kiến từ chuyên gia đến người tiêu dùng đều cho rằng, BlackBerry Passport rất đáng "đồng tiền bát gạo" với một thiết kế phần cứng cao cấp và mức độ hoàn thiện xuất sắc. Đã gần 6 tháng kể từ đó và giống như phần trả lời của đại diện BlackBerry trong lễ ra mắt, các sản phẩm mới của BlackBerry sẽ được điều chỉnh giá sau 3 đến 6 tháng. Trên một số kênh bán lẻ lâu năm, gần đây giá BlackBerry Passport đã được điều chỉnh về 14,5 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng so với giá niêm yết. Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Hoàng Giang, Giám đốc nhà phân phối chính hãng BlackBerry ở Việt Nam PHTD cho biết: một số nhà bán lẻ đã tự ý cắt giảm lợi nhuận của mình để mong muốn bán hàng ra nhiều hơn và dành lợi thế về cho mình, chứ BlackBerry chưa hề thay đổi chính sách về giá bán lẻ của BlackBerry Passport từ khi ra mắt. Bên cạnh sản phẩm chính hãng, thời gian gần đây, do nhu cầu thị trường, Passport đã xuất hiện hàng xách tay bán với giá dưới 14 triệu đồng. Vì vậy, để cạnh tranh với hàng ngoài, BlackBerry đã điều chỉnh giá còn 14 triệu đồng/máy (giảm 10%) đối với Passport.

Theo nguồn tin từ BlackBerry khu vực Đông Dương và nhà phân phối PHTD cho biết, ngoài việc điều chỉnh giá Passport, các sản phẩm khác đang được phân phối chính hãng ở thị trưởng Việt Nam như Classic, Q10 và Z3 cũng đang được xem xét để có mức giá phù hợp hơn.