Nếu so với mức giá niêm yết trước khi giảm (9,990 triệu đồng/máy) thì mức giảm khoảng 30%. Chính sách giá mới của Blackberry Q10 được xem là cơ hội để sản phẩm này tiếp cận gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này cũng là cách để người dùng cũ, những người không thể tìm thấy sự thay thế nào tốt hơn khi cần một thiết bị đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu soạn thảo văn bản hay "typing" trên bàn phím qwerty nổi tiếng của Blackberry.

Trong cuộc trao đổi với báo chí Việt Nam vừa qua tại Hà Nội, ông Ben Quirin - Giám đốc phụ trách BlackBerry khu vực Đông Dương cho biết, hãng này đang có những điều chỉnh mang tính toàn cầu, với việc ưu tiên mang đến cho người dùng càng nhiều máy càng tốt ở mức giá phù hợp, để người dùng có cơ hội trải nghiệm những tính năng mới, sự cải tiến và những ứng dụng mới phát triển cho các máy BlackBerry. Mặc khác, cũng như BlackBerry Z10, sản phẩm BlackBerry Q10 đã ra mắt được 1 năm và theo quy luật về vòng đời sản phẩm, việc điều chỉnh lại giá, chuẩn bị cho sự ra mắt những sản phẩm mới tiếp theo là việc Blackberry cũng như bất kỳ hãng nào sẽ thực hiện. Đây được xem là 2 nguyên nhân trực tiếp để Blackberry có sự điều chỉnh giá BlackBerry Q10 sau khi đã định hình mức giá mới của BlackBerry Z10 ở thị trường Việt Nam.

Ông Lê Hoàng Giang, Giám đốc kinh doanh Công ty Smartcom nhà phân phối Blackberrry chính hãng ở thị trường Việt Nam cho biết: "Cũng như việc thực hiện chương trình cho BlackBerry Z10 trước đây, chúng tôi không lấy việc điều chỉnh giá "shock" để làm PR, mà mục tiêu của việc giảm giá "shock" là bán được nhiều hàng. Còn đương nhiên, có việc giảm giá đầu vào từ phía hãng thì chúng tôi mới có thể điều chỉnh giá trong nước. Từ sau việc điều chỉnh giá BlackBerry Z10, các nhà máy của BlackBerry luôn trong tình trạng quá tải. Việc dự báo và đặt hàng được chúng tôi tiến hành từ đầu tháng 5, và thị trường công nghệ giờ đây thay đổi rất nhanh. Vì vậy, việc nhu cầu lớn hơn dự báo cũng là chuyện bình thường. Theo lịch, Smartcom đã có đủ hàng từ cuối tháng trước, nhưng phần lớn hàng hóa sau đó bị điều chỉnh lại qua giữa tháng 6. Vì thế từ giữa tháng này, quý vị có thể mua tại một số đại lý BlackBerry truyền thống như Hnam, Hoàng Hà, TechOne, Mai Nguyên, Nhật Cường, CellphoneS, Huymobile và Dâu Đen".

Ông Lê Hoàng Giang nói rằng theo nguồn tin của Smartcom, BlackBerry Q10 không bị tồn kho lớn như BlackBerry Z10, vì thế nhu cầu chỉ cần bằng 1/5 của BlackBerry Z10 cũng sẽ làm mặt hàng này trở nên khan hiếm. Hiện nay, lượng đơn đặt hàng về BlackBerry Q10 khá lớn đến từ những vùng sâu, vùng xa ở Tây Bắc, Tây Nguyên và miền Trung, chứ không chỉ đơn thuần là ở những thành phố lớn như trước đây.