Trên blog chính thức của BlackBerry, ông Chen khẳng định không có kế hoạch bán mảng thiết bị cũng không rút lui khỏi thị trường smartphone. “Tôi biết rằng các bạn vẫn rất yêu BlackBerry của mình. Tôi cũng như vậy và tôi biết rằng chúng đã tạo ra nền tảng cho công ty. Trọng tâm hiện tại là tìm ra cách biến nó thành mảng kinh doanh có lợi nhuận”, ông viết.

Điều đó đồng nghĩa smartphone có thể đóng vai trò bớt quan trọng hơn trong BlackBerry song là phần không thể thiếu. Ngoài mảng thiết bị, công ty Canada còn tìm các nguồn thu từ dịch vụ, phần mềm doanh nghiệp, dịch vụ nhắn tin…

ceo blackberry, điện thoại blackberry, z10 giảm giá

Ông Chen cho biết BlackBerry “tiếp tục chiến đấu” với các đối thủ như Apple, Samsung thông qua việc tái tạo lại mảng kinh doanh này và mang tới các thiết bị sở hữu bàn phím cứng và các tính năng khác mà người dùng mong đợi.

Trước đó, hôm 9/4, hãng tin Reuters đăng tải thông tin cho rằng ông Chen cân nhắc bán mảng thiết bị của BlackBerry, khiến ông phải lên tiếng giải thích bằng blog.

BlackBerry từng là tên tuổi lớn của làng công nghệ song vài năm trở lại đây phải kinh qua nhiều khó khăn. Đầu tháng này, hãng cắt đứt quan hệ với T-Mobile, nhà mạng lớn thứ 4 tại Mỹ. Tình cảnh của công ty từng được cố Tổng Giám đốc Apple báo trước từ năm 2010 trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý. Khi ấy, Jobs lưu ý Apple đã bán được 14,1 triệu iPhone, cao hơn doanh số 12,1 triệu BlackBerry trong cùng kỳ. “Tôi không cho rằng họ sẽ bắt kịp với chúng ta trong tương lai gần. Tạo ra nền tảng phần mềm di động và thuyết phục lập trình viên hỗ trợ nền tảng thứ ba là thách thức cho họ”, nhà sáng lập Apple tiên đoán.