Đây là lần sa thải tiếp theo sau lần sa thải nhân viên trên toàn thế giới của BlackBerry hồi tháng 5. Công ty này được cho là đang cố gắng tập trung vào mảng phần mềm thay vì phần cứng.

Tuy nhiên, tin đồn liên quan đến BlackBerry hiện vẫn chủ yếu xoay quanh thiết bị có tên gọi BlackBerry Venice. Đây được cho là một smartphone BlackBerry chạy trên nền tảng Android với phần cạnh kính cong và các chi tiết phần cứng hiện đại. Theo tin đồn, chiếc điện thoại sẽ chính thức trình làng vào tháng 11 dưới dạng có hợp đồng với nhà mạng AT&T.
Phát ngôn viên của BlackBerry, bà Kara Yi cho biết: “Khi BlackBerry tiến lên một giai đoạn mới mang tính bước ngoặt, chúng tôi vẫn tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của toàn bộ nhân lực của chúng tôi trên toàn cầu. Vì thế một số nhân viên đã bị ảnh hưởng”.

Đầu tháng này, BlackBerry và Google đã bắt tay hợp tác trong một chiến lược mới nhằm đưa ra một sản phẩm kết hợp giữa phương thức quản lý và bảo mật của BES12 với những tiện ích từ Lollipop 5.0. Việc hợp tác này có thể là bước đầu tiên của BlackBerry trong quá trình sản xuất một chiếc điện thoại Android với dịch vụ của Google.