Gần đây, liên tiếp thấy các đợt giảm giá sản phẩm Blackberry Z10 tại Việt Nam, có phải các ông đang xả hàng tồn kho hay không?

Chúng tôi thừa nhận có hàng tồn kho như quý vị đã thấy trong báo cáo tài chính của BlackBerry năm ngoái. Tuy nhiên, thực chất việc giảm giá là  thời gian qua chúng tôi có những điều chỉnh về giá theo chính sách chung của toàn cầu. Theo đó, chúng tôi ưu tiên việc có thể mang đến cho người dùng càng nhiều máy càng tốt,  để người dùng có cơ hội trải nghiệm những tính năng mới, những sự cải tiến và ứng dụng mà chúng tôi mới phát triển cho các máy BlackBerry.

Sau khi các ông giảm giá Blackberry Z10 xuống 4.500.000 đồng ở thị trường Việt Nam, có rất nhiều người tìm mua và toàn bộ các cửa hàng từ chối với lý do hết hàng. Liệu đây có phải là chiêu PR của Blackberry?

Tất nhiên đây không phải là chiêu PR của chúng tôi. Blackberry Z10 có mức giá rẻ hơn là nhờ chính sách giá của toàn cầu và nhu cầu của thị trường toàn cầu hiện nay đã cao hơn nhiều so với dự đoán của chúng tôi. Vì cùng lúc nhiều thị trường bị cháy hàng như vậy nên việc cung ứng bị quá tải. Thêm vào đó, dịp nghỉ lễ Tết Âm lịch kéo dài cũng làm ảnh hưởng đến chuyện cung ứng này. Hiện nay, các vấn đề về cung ứng đã được giải quyết và người dùng Việt Nam có thể sớm tận hưởng những ưu đãi mới của chương trình bán hàng này.

Có nhiều thông tin cho rằng, BlackBerry sẽ không tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và Blackberry Z10 có thể là sản phẩm BlackBerry cuối cùng chính thức được bán ở đây?

Tôi khẳng định, tin đồn này là hoàn toàn sai. Chúng tôi đang có một đội ngũ mạnh quản lý thị trường Việt Nam và chúng tôi vẫn hợp tác gắn bó với nhà phân phối và nhà mạng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Sắp tới chúng tôi sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm BlackBerry mới tại đây. Chúng tôi đang nỗ lực để có được giá tốt hơn nữa và cam kết với khách hàng của mình rằng những sản phẩm mới của BlackBerry sẽ được trang bị nhiều ứng dụng và tính năng tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Vậy ông có thể chia sẻ định hướng và kế hoạch của BlackBerry năm nay tại Việt Nam?

Chúng tôi đang nỗ lực tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm giá hợp lý cho khách hàng của  BlackBerry tại Việt Nam. Những sản phẩm sắp ra mắt sẽ sử dụng phiên bản mới nhất của hệ điều hành BlackBerry10 và được trang bị nhiều tính năng và ứng dụng hơn, giúp cho người sử dụng kết nối, tận hưởng đầy đủ các tính năng của thiết bị, cả công việc lẫn giải trí. Gần đây, chúng tôi đã cho ra mắt phiên bản 10.2.1 của hệ điều hành, vốn được thiết kế giúp cho các tính năng sản phẩm mượt mà hơn và kết nối tốt hơn. Phiên bản 10.2.1 gồm hàng trăm cải tiến giúp cho người dùng sử dụng sản phẩm BlackBerry10 mỗi ngày xử lý nhanh hơn và dễ dàng hơn các chức năng, ứng dụng. Quý vị có thể tham khảo ở đường link: http://blogs.blackberry.com/2014/01/blackberry-update-10-2-1/. Chúng tôi cũng sẽ có một loạt chiến dịch bán hàng mới nhằm giúp chúng tôi kết nối chặt chẽ, thân thiết hơn với khách hàng của BlackBerry tại Việt  Nam. Đồng thời, cho ra mắt giải pháp quản lý thiết bị đầu cuối tiêu chuẩn vàng nổi tiếng của BlackBerry đến những khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Với chiến lược hoàn toàn mới được ban lãnh đạo tập đoàn BlackBerry đưa ra này, chúng tôi tin chắc BlackBerry sẽ trở lại trong danh sách Top 10 thương hiệu di động trong năm nay và khẳng định được vị trí của mình tại thị trường Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!