Sẽ có bốn giải khu vực đấu khu vực lớn, gồm: Châu Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc và Trung Quốc – với tám đội tham dự mỗi giải đấu. Các đội sẽ được ký hợp đồng và nhận được tiền lương trực tiếp từ phía Blizzard, giống với cái cách mà Riot đang làm với các tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp của họ.

Bên cạnh các giải khu vực và chung kết thế giới, sẽ có thêm ba giải đấu quốc tế được tổ chức xuyên suốt trong năm. Các đội từ các khu vực khác như Đài Loan và Đông Nam Á sẽ được quyền tham dự thông qua vòng loại địa phương.

Dưới giải đấu khu vực dành cho tám đội chuyên nghiệp, Blizzard sẽ còn tổ chức thêm các giải “ươm mầm” những đội tuyển nghiệp dư. Và đương nhiên, các giải đấu của Heroes of the Storm sẽ có các quy định về thăng hạng, xuống hạng giữa chúng.

Vòng loại của các giải đấu khu vực sẽ bắt đầu khởi tranh vào tháng 11. Thông tin, giá trị giải thưởng và định dạng sẽ được tiết lộ thêm tại sự kiện BlizzCon cùng tháng.

Mặc dù hệ thống giải đấu mới được lập ra nhằm cải thiện trình độ cho Châu Mỹ và Châu Âu, nhưng hai “ông lớn” Hàn Quốc cùng Trung Quốc vẫn đang cho thấy vị thế của họ tại các giải offline do Blizzard tài trợ.

MVP Black vừa giành chiến thắng tại giải Chung kết Thế giới Mùa Xuân 2016 diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc.

Các giải đấu eSports của Heroes of the Storm đã có một năm đầy khó khăn, với việc các tổ chức lớn như Natus Vincere, Cloud9, Virtus Pro và complexity đồng loạt rời khỏi cuộc chơi. Nhưng khi Blizzard quyết định trả lương cho các tuyển thủ và tiếp tục gọi mời các đội tuyển tham dự, hệ thống giải đấu mới hẳn sẽ lôi kéo nhiều đối tượng khác.

June_6th (Theo Daily Dot)