Theo thông tin vừa được trang CNEVPost đăng tải, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc BYD vừa có một động thái "cứng rắn" với những thông tin sai lệch trên mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu này.

BYD là hãng xe điện lớn nhất của Trung Quốc.

Cụ thể, bộ phận pháp chế của BYD cho biết đã khởi kiện một blogger khi anh này liên tục đăng tải những thông tin sai lệch, thậm chí bôi nhọ và xúc phạm hãng xe và các sản phẩm của BYD trên mạng xã hội Weibo trong một thời gian dài.  

"Người dùng Weibo có tên Longzhu-Jiche đã đăng một lượng lớn thông tin không chính xác trong một thời gian dài, phỉ báng và xúc phạm BYD một cách ác ý, gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu của công ty", bộ phận pháp chế của BYD viết trong một tuyên bố đăng trên Weibo ngày 24/7.

Trong thời gian qua, BYD đã thu thập một lượng lớn bằng chứng và đã quyết định chính thức kiện blogger này, yêu cầu anh ta xóa các video chứa các thông tin vi phạm, xin lỗi công khai và bồi thường khoảng 700.000 USD (xấp xỉ 16,6 tỷ đồng) vì những tổn hại gây ra cho BYD.

Blogger Longzhu-Jiche có nhiều video review xe trên Weibo và Bilibili.

Với động thái khởi kiện nói trên, BYD trở thành nhà sản xuất phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV) đầu tiên của Trung Quốc có những hành động cứng rắn nhắm vào cá nhân là một blogger. 

Ngoài ra, hãng xe điện Trung Quốc BYD cho biết vẫn tiếp tục theo dõi các thông tin từ dư luận và nhất là các trang mạng xã hội để kịp thời bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp trước những hành vi bôi nhọ, ảnh hưởng đến thương hiệu của mình.

Longzhu là một blogger chuyên về đánh giá xe khá nổi tiếng tại Trung Quốc. Anh đã đăng rất nhiều bài review về cả phương tiện sử dụng nhiên liệu truyền thống và năng lượng mới NEV trong vài năm qua.

Gần đây nhất, vào ngày 23/7, blogger này đã đăng một bài đánh giá về mẫu MPV D9 từ thương hiệu Denza (liên doanh giữa BYD và Mercedes-Benz, chuyên sản xuất các dòng xe cao cấp) trên trang video Bilibili.

Theo CNEVPost

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!