"Tôi cho rằng cách sử dụng con người của HLV Philippe Troussier trong trận thắng Lào không thực sự hợp lý. Chúng ta cần có những thay đổi về nhân sự. 

U22 Việt Nam bộc lộ hạn chế. Trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3, ba trung vệ phải kiểm soát bóng và luân chuyển tốt, nhưng các cầu thủ của Việt Nam lại không làm được, còn bộ đôi tiền vệ trung tâm cũng không phát huy được. Ở hiệp 2, HLV Philippe Troussier tung Khuất Văn Khang và Quốc Việt vào sân thì U22 Việt Nam có chơi tốt hơn.

U22 Việt Nam cần khắc phục những hạn chế ở trận thắng Lào

Nói chung là U22 Việt Nam cần có sự thay đổi để chơi kiểm soát bóng tốt hơn, nếu không sẽ rơi vào tình trạng bị mất nhịp. Kiểu lối chơi của HLV Philippe Troussier cần phải khéo và nhanh, để cả hệ thống xoay chuyển được", BLV Quang Huy đánh giá về trận thắng vất vả trước Lào của U22 Việt Nam.

"Ở trận gặp Singapore, chúng ta không thể chơi kiểu dễ lộ bài như vậy được. Tiền vệ của U22 Việt Nam phải chơi tốt cả công lẫn thủ. Còn như ở trận gặp Lào thì đá quá an toàn, thiếu đột biến.

Tôi cho rằng vấn đề con người cần phải thay đổi, không biết có hay hơn không nhưng chúng ta phải làm vì đây là trận gặp đối thủ không quá mạnh", BLV Quang Huy phân tích.

"Rất may là hành trình của U22 Việt Nam ở SEA Games 32 gặp từ đội yếu tới đội mạnh. HLV Philippe Troussier nên mạnh dạn xoay tua cầu thủ ở trận gặp Singapore. Chúng ta có tới 5 sự thay đổi người, nên có sao thì khắc phục được. 

Gặp Singapore, tôi vẫn dự đoán U22 Việt Nam giành chiến thắng, nhưng điều quan trọng là đoàn quân của HLV Philippe Troussier tiến bộ như nào so với trận gặp Lào", BLV Quang Huy chốt lại.

Trận U22 Việt Nam vs U22 Singapore diễn ra vào lúc 16h00 ngày 3/5.