"Trước trận đấu, HLV Philippe Troussier chốt danh sách 20 cầu thủ. Đây đều là những gương mặt được đánh giá là phù hợp nhất với triết lý của ông thầy người Pháp.

Các cầu thủ U22 Việt Nam còn trẻ và họ đang trưởng thành sau khi vượt qua những thử thách. Tôi hiểu được tâm trạng của người hâm mộ, nhưng đá giao hữu chỉ đơn thuần là cọ xát. Điều mà chúng ta quan tâm là cái đích cuối cùng của HLV trưởng, của đội bóng.

Ông Troussier hiểu rõ cầu thủ của mình và có sự điều chỉnh giúp đội có phong độ điểm rơi tốt nhất, có trạng thái tâm lý tốt nhất. Nhìn chung, chúng ta đừng quá lo lắng sau màn chạy đà kém của U22 Việt Nam trước giải. SEA Games là mặt trận chính, nhưng tôi tin lứa cầu thủ này sẽ còn tiến xa tới tầm châu lục", BLV Quang Huy đánh giá.

Các cầu thủ trẻ ở U22 Việt Nam ngày một tiến bộ

"SEA Games chỉ là sự khởi đầu trong hành trình hướng tới những mục tiêu cao hơn của bóng đá Việt Nam. Hy vọng U22 Việt Nam thể hiện một bức tranh tổng thể về lối chơi, mang tới những sự khởi sắc", BLV Quang Huy nói thêm.

Về trận gặp Lào, BLV Quang Huy cho rằng đối thủ có sự tiến bộ thời gian gần đây nhưng chưa phải là đối thủ của U22 Việt Nam. Là đội bóng ở cửa trên, U22 Việt Nam chơi tấn công và muốn có bàn thắng sớm.

"Sẽ không bất ngờ khi U22 Việt Nam chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc để có bàn thắng sớm. Tôi tin là lối chơi kiểm soát bóng và pressing của U22 Việt Nam được nâng lên một cầm cao hơn so với Doha Cup. U22 Việt Nam sẽ thắng Lào và có sự khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32", BLV Quang Huy nhận định.

Trận U22 Việt Nam vs U22 Lào diễn ra vào lúc 19h00 ngày 30/4.