Một phát ngôn viên của BMW Group cho biết hãng đã tạm dừng phần lớn hoạt động sản xuất tại châu Âu trong vài ngày qua.

Xung đột ở Ukraine đang có tác động sâu rộng đến hoạt động sản xuất của các nhà cung cấp linh kiện cho BMW”, nguồn tin nói trên The Frankfurter Allgemeine.

Những cơ sở sản xuất của BMW chịu ảnh hưởng bao gồm nhà máy lắp ráp xe BMW tại Munich và Dingolfing ở Đức, nhà máy MINI tại Oxford, Anh và nhà máy động cơ ở Steyr, Áo.

BMW chiu thiet hai lon anh 1

BMW chịu thiệt hại lớn khi hầu hết hoạt động sản xuất ở châu Âu bị gián đoạn. Ảnh: Carscoops.

Tập đoàn ôtô Đức hiện phụ thuộc vào nguồn cung dây dẫn điện đến từ các tỉnh phía Tây Ukraine. Đối tác của BMW là Leoni và 2 nhà máy với 7.000 nhân sự của công ty này ở Ukraine đã dừng hoạt động vì lo ngại những cuộc giao tranh quân sự với phía Nga.

“Hậu cần trong và ngoài Ukraine là một thách thức đặc biệt, đặc biệt là do tình hình hỗn loạn một phần tại các điểm biên giới với các nước EU”, đại diện của Leoni phát biểu trong thông báo về tình hình khó khăn hiện tại.

Phía Leoni cho biết họ đang tăng sản lượng tại các địa điểm nằm ngoài Ukraine để khắc phục tình trạng thiếu hụt linh kiện cung cấp cho đối tác sớm nhất có thể.

Song song đó, BMW đang có động thái đàm phán với một vài nhà cung cấp khác để nhanh chóng tìm được nguồn phụ tùng thay thế trong giai đoạn này.

Hoạt động sản xuất của BMW ở Mỹ, Trung Quốc và Mexico không bị ảnh hưởng vì các thị trường này có những nhà cung cấp phụ tùng khác, một phát ngôn viên của BMW nói với tạp chí Sueddeutsche.

Ngoài BMW, Volkswagen Group cũng chịu ảnh hưởng từ cuộc xung đột quân sự tại Ukraine. Tập đoàn ôtô lớn nhất thế giới phải dừng hoạt động 2 nhà máy ở thành phố Zwickau và Dresden thuộc Đức, đồng thời xác nhận nguồn cung xe điện Audi từ bị gián đoạn do thiếu linh kiện.

Theo Zing

Hàng loạt hãng xe Mỹ-Âu tuyên bố ngừng hoạt động ở Nga

Hàng loạt hãng xe Mỹ-Âu tuyên bố ngừng hoạt động ở Nga

Các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu lên Nga cùng tình hình chiến sự Ukraine khiến các hãng xe rơi vào tình thế phải tạm dừng sản xuất tại Nga hoặc tạm ngưng xuất khẩu xe sang nước này.