- Chuyện đại gia bỏ ra hàng tỷ đồng để tậu một bộ bàn ghế đã không còn là chuyện hiếm. Song mỗi lần một bộ bàn ghế tiền tỷ lộ diện lại khiến nhiều người “mắt tròn mắt dẹt”. Mỗi bộ bàn ghế giá bằng cả căn nhà ở Hà Nội có những thứ khiến dân chơi mê mẩn. 

Trong nhà đại gia: Bộ bàn ghế 3,2 tỷ, báu vật vạn niên tùng quý hiếm

Kinh hãi: Ổ rồng Nam Mỹ ở Sài Gòn, khoanh lưới 2.000 con rắn tại Hậu Giang

Bộ ghế Kỳ Mộc tứ linh 3,8 tỷ, bàn đá khổng tước 3,2 tỷ

Tại một hội chợ sinh vật cảnh ở Long Biên (Hà Nội), hàng trăm người đã kéo đến xem, chụp ảnh và tận tay sờ vào bộ ghế Kỳ Mộc vô cùng độc đáo có giá 3,8 tỷ đồng, tương đương một căn nhà ở Hà Nội.

Bộ bàn ghế có hình thù khá kỳ quái. Chiếc bàn có hình một con rùa đang cõng trên lưng là một cây tùng cao chừng gần 2m, tán cây xoè rộng ra 4 phía. Bên trái là chiếc ghế băng dài một bên đục đầu rồng, một bên đục phượng. Còn 2 ghế đơn được đục theo hình lân.

{keywords}
Bộ bàn ghế Kỳ Mộc

Chủ nhân bộ ghế chia sẻ: Bộ ghế này được gọi là Kỳ Mộc, chữ Kỳ trong kỳ quái còn chữ Mộc là chỉ đồ gỗ. Điểm nhấn của bộ ghế này chính là cây tùng nghìn năm tuổi toả bóng mát, phía dưới là ông thần tài mang nhiều tài lộc đến cho gia chủ. Trên hàng ghế có đục tứ linh, đây là những con vật mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp với người Á Đông.

Trong khi đó, mẫu bàn ăn làm từ đá khổng tước của Nga được bán tại Việt Nam với mức giá 3,2 tỷ đồng cũng đang thu hút sự chú ý của mọi người.

Ông Timur, một thương gia người Nga cho biết, đây là mẫu bàn ăn tối làm từ đá khổng tước chỉ dành cho giới thượng lưu ở Nga. 

Trước đây, những vật dụng được chế tác từ khổng tước chỉ dành cho Sa hoàng nhằm khẳng định uy quyền, quyền lực tối cao của mình. Ngày nay đã xuất hiện nhiều sản phẩm được làm bằng đá khổng tước. Nhưng những sản phẩm này có mức giá rất đắt đỏ, lên tới vài chục nghìn USD và chỉ dành cho người nhiều tiền.

Thương lái Trung Quốc càn quét gỗ trắc, 4 bộ ghế trả 1 triệu USD

Gỗ trắc là loại gỗ tốt, nhưng thời điểm những năm 2000, nó chỉ có giá trị ở mức trung bình. Phải đến khi các thương lái Trung Quốc “càn quét” thu mua thì đồ làm từ gỗ trắc mới trở nên vô cùng có giá trị.

Theo một đại gia đồ gỗ ở Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội), gỗ trắc ở Việt Nam bây giờ đã hết sạch, ngay cả Lào và Campuchia cũng không còn nhiều và không thể nhập được. Còn gỗ trắc nhập từ Nam Phi về thì khá rẻ, nhiều người sành về gỗ ít thích chơi loại này.

Vì thế, những bộ ghế làm từ gỗ trắc của Việt Nam rất được thương lái Trung Quốc để ý. Họ thấy nhà nào còn bộ ghế gỗ trắc sẽ cho người vào tận nhà hỏi mua, gom hàng chở về tiêu thụ ở Trung Quốc.

Thời điểm 2013, khi mà gỗ sưa, gỗ trắc đang vô cùng thịnh hành, lúc đó, nhiều người chỉ bán cây, bán bàn ghế trong nhà cũng thành tỷ phú.

{keywords}
Bộ ghế thập thất long lớn có giá 6,2 tỷ đồng

Các thương lái Trung Quốc thời đó cũng dò hỏi và tìm được đến vị đại gia này để hỏi mua 4 bộ ghế rồng, với giá 1 triệu USD nhưng ông không muốn bán vì rất khó mới có thể sở hữu được một bộ “đỉnh” như vậy. 4 bộ ghế thập thất long với 2 bộ lớn, 2 bộ nhỏ. Riêng một bộ thập thất long lớn đã tiêu tốn 5 khối gỗ, tổng trọng lượng khoảng gần 2 tấn.

Thương lái Tàu gom mua cá lìm kìm gai, vơ vét cây dại

Các đầu mối thu mua cá lìm kìm gai ở Cà Mau cho biết, hiện có quá nhiều người đang gom mua loại cá này để bán cho thương lái Trung Quốc với giá cao khiến nguồn cá trong tự nhiên dần cạn kiệt. Rất nhiều người dân ở địa phương bỏ bê công việc đồng án kéo nhau đi bắt cá cả ngày lẫn đêm.

Trong khi đó, ở huyện Thăng Bình và huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), người dân cũng đổ xô đi chặt loại cây dại có tên dó liệt để bán sang Trung Quốc với mức giá 2.500-3.000 đồng/kg (mua cả gốc, rễ, thân, cành). Trước kia, loại cây dại này chỉ được người dân chặt về làm củi khô dùng để đun nấu.

Trước đó, lá cây nhàu - loại lá trước giờ tưởng như chẳng có tác dụng gì, nay được thương lái Trung Quốc thu mua ào ạt. Người dân ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đã “truy sát” trụi lá và đọt non của cây nhàu để bán lại cho các cơ sở thu mua trên địa bàn.

Thực tế, từ trước đến nay, ngoài thu mua các loại nông sản Việt, thương lái Trung Quốc còn thường xuyên gom mua nhiều loại nông sản lạ đời một cách bí ẩn như: cau non, cam non, hoa thanh long, rễ hồ tiêu,... mới đây nhất là vơ vét sạch lá nhàu, cây dó liệt hay cá lìm kìm. Mục đích của những đợt thu mua kiểu lạ này thì ngay cả những đầu mối đại lý làm việc trực tiếp với phía Trung Quốc cũng không thể biết chính xác.

Kim khâu trong dâu tây, lê gây khủng hoảng toàn nước Úc

Cuộc khủng hoảng nghiêm trọng tại Australia bùng phát khi một thanh niên nuốt phải kim khâu lúc ăn dâu tây. Sau 2 tháng điều tra, nghi phạm lộ diện là một phụ nữ gốc Việt.

{keywords}
Bà My Ut Trinh, nghi phạm gốc Việt liên quan đến việc nhét kim khâu vào trong dâu tây tại Úc.

Vụ việc này đã gây ra cuộc “khủng hoảng dâu tây” chưa từng có tại xứ sở chuột túi. Đến nay, 186 vụ việc phát hiện dâu tây chứa kim đã được thông báo cho cảnh sát.

Khủng hoảng diễn ra đúng vào thời điểm thu hoạch dâu tây khiến ngành nông nghiệp trị giá nửa tỷ AUD của Australia bị đe dọa nghiêm trọng. Nhiều siêu thị ngừng bán dâu tây khiến loại quả này phải bán phá giá hoặc bị đổ đống.

Đến nay, có vẻ vụ khủng hoảng này vẫn chưa có hồi kết. Mọi việc dường như còn trở nên rắc rối hơn khi một số loại trái cây khác cũng xuất hiện kim giấu trong hộp hoặc đâm thẳng vào trái cây.

Cảnh sát tiếp tục phát hiện kim may bên trong táo, chuối, xoài, lê khiến cuộc khủng hoảng kim trong trái cây trở nên hỗn loạn hơn.

Đặc sản khách Tây... khóc thét, dân Hà thành chờ mùa được ăn

Là món đặc sản nổi tiếng của Hải Dương nhưng với một số người Việt hoặc khách Tây, khi nhìn thấy những con rươi mềm nhũn, ngoe nguẩy, có thể cảm thấy kinh sợ, khóc thét. Song, để thưởng thức được món đặc sản này, dân Hà thành phải trả từ 500.000-1.000.000 đồng/kg.

Rươi là món ăn đặc nổi tiếng thơm ngon, đặc biệt chúng có giá trị dinh dưỡng cao, phòng ngừa được nhiều bệnh, vì thế đây được cho là loại thực phẩm quý hiếm. Rươi có thể chế biến thành nhiều món ngon, đơn giản như chả rươi, rươi kho, nem rươi, rươi xào củ niễng, canh rươi,...

Mỗi năm sẽ có 2 vụ rươi: vụ mùa và vụ chiêm. Tháng 9, tháng 10 âm là vụ mùa rươi lớn nhất trong năm. Còn vụ chiêm chỉ kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 âm lịch. Rươi chỉ nổi ở những cánh đồng vùng nước lợ, vào những tháng nhất định trong năm. 

2 triệu đồng chiếc bánh sen VIP vẽ chân dung



Mới đây, các hội nhóm làm bánh đang truyền tay nhau về hình ảnh một chiếc bánh rau câu có vẽ chân dung và được trang trí hoa sen vô cùng độc đáo. Song chiếc bánh này có giá cao gấp vài chục lần những cái bánh bình thường.

Để làm được, chủ nhân của chiếc bánh độc đáo này phải đăng ký tham dự khóa học làm bánh đặc biệt của một cô giáo người Indonesia với chi phí 30 triệu đồng.

Chiếc bánh sen này vốn được ghép lại từ 2 loại bánh riêng biệt là rau câu vẽ và hoa chocolate. Nhưng chị đã kết hợp 2 loại với nhau một cách khá mềm mại, hài hoà.

Bánh chưa có tên cụ thể, nhưng khách hàng vẫn thường gọi là bánh sen VIP. Nó có phần đế làm từ rau câu và có thể vẽ tùy thích trên nền bánh đó.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Cúng chùa thiên thạch 14 tỷ tạc tượng phật: Ai được như đại gia Xuân Trường

Cúng chùa thiên thạch 14 tỷ tạc tượng phật: Ai được như đại gia Xuân Trường

Một khối thiên thạch được cho là có nguồn gốc từ mặt trăng rơi xuống trái đất đã được bán với giá hơn 600.000 USD tại Mỹ.