Đam mê nghiên cứu tạo hình dừa hồ lô, lão nông dân U60 Nguyễn Hoàng Phúc ở Cần Thơ thường xuyên bỏ ăn, bỏ ngủ “treo mình” lên những cây dừa. Với tâm huyết của mình, những ngày tháng đó, ông Nguyễn Hoàng Phúc đã "nặn" được những trái dừa hình hồ lô lạ mắt...

Ông Nguyễn Hoàng Phúc (55 tuổi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết, sau hơn một năm nghiên cứu, ông đã có thể tạo được thành công sản phẩm dừa hồ lô trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

{keywords}
Ông Nguyễn Hoàng Phúc bên trái dừa hồ lô của mình.

“Để nâng cao giá trị trái dừa, tôi quyết tâm ngày đêm nghiên cứu tạo hình hồ lô trên trái dừa. Qua khá nhiều lần thất bại, trái nứt, rơi rụng (từ 40-50 trái), cuối cùng tôi cũng đã làm được” – ông Phúc chia sẻ.

Theo ông Phúc, những ngày đầu làm thử nghiệm, vườn dừa của ông bị hỏng từ buồng này đến buồng khác, từ cây này sang cây nọ. Tuy nhiên, càng thất bại thì ý chí càng thúc giục ông phấn đấu làm tiếp, khi nào thành công mới thôi. Thậm chí, có những hôm, ban đêm, ông vẫn lọ mọ mở đèn pin trèo lên cây xem trái dừa mình đang "nặn" phát triển như thế nào.

{keywords}
Ông Phúc thường xuyên bỏ ăn, bỏ ngủ “treo mình” lên những cây dừa.

Ông Phúc nói thêm: “Nhiều lúc vợ nói làm dừa hồ lô phí công cực khổ, không có thời gian nghỉ ngơi, hơn nữa tuổi cũng đã cao. Khi đó tôi trả lời, cái này là sở thích nên không thấy mệt. Nhiều khi “bỏ ăn, bỏ ngủ” ngồi ở trên cây dừa, gia đình đi kiếm mãi không thấy...”.

Hiện nay, dừa tạo hình hồ lô của ông Phúc đã có khách đặt 100 cặp để đưa ra Hà Nội. Trong thời gian tới, ông Phúc sẽ mở rộng mô hình, thuê vườn của anh em hoặc hàng xóm để làm dừa tạo hình.

(Theo Dân Việt)