Tờ Tân Kinh ngày 14/4 cho biết, một nhiếp ảnh gia đã bị tạm giam 10 ngày do chụp ảnh người mẫu khỏa thân bên một hồ nước linh thiêng ở Tây Tạng, Trung Quốc.

Trước đó, vào tối 11/4, trên mạng xã hội Weibo xuất hiện một chùm ảnh, do nhiếp ảnh gia nổi tiếng Yufeixiong chụp, về một cô gái trẻ tạo dáng ở Dương Hồ, thuộc huyện Lãng Khả Từ, phía nam Tây Tạng. Chùm ảnh bao gồm cả một số bức cô gái bán khỏa thân hoặc khỏa thân hoàn toàn.

{keywords}
Một trong số các bức ảnh khiến dư luận TQ phẫn nộ

YouchumDolkar, người đưa chùm ảnh này lên, còn viết thêm những lời dẫn có cánh: “Cô gái nói mình đến Tây Tạng vào thời điểm mình đẹp nhất, nên muốn lưu lại ký ức ở nơi thánh địa này. Tuổi xuân đã bỏ đi, sao tôi không thể vội vã”.

Tuy nhiên, chùm ảnh đã khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ, bởi Dương Hồ vốn được xem là một nơi linh thiêng.

Dương Hồ là một trong ba “hồ thánh” ở Tây Tạng, có vị trí rất quan trọng trong tâm trí người dân. Năm 2012 đã có dự án tổ chức du ngoạn ngắm cảnh bằng thuyền trên mặt hồ, nhưng bị phản đối kịch liệt nên chính quyền phải ngừng triển khai.

{keywords}
Dương Hồ được xem là nơi linh thiêng

Phần lớn các ý kiến cho rằng hành vi của cô gái là “hành động không tôn trọng văn hóa Tây Tạng”. Cũng có số ít cho rằng cần bao dung với hành vi nghệ thuật...

Phóng viên Tân Kinh đã liên hệ với công an huyện Lãng Khả Từ và được biết tác giả chùm ảnh đã bị tạm giam 10 ngày, chờ xử phạt vì “không tôn trọng phong tục tập quán địa phương” theo quy định tại Điều 44, “Luật xử phạt quản lý trị an”.

Đối với hành vi của người mẫu có thuộc loại “hành vi không văn minh”, có bị đưa vào “Danh sách đen du khách” hay không, Ủy ban Phát triển du lịch Tây Tạng đang nghiên cứu, điều tra, tạm thời chưa công bố kết quả.

{keywords}
Tác giả bộ ảnh là người chuyên chụp ảnh du khách tới thăm Tây Tạng

Trước đó, năm 2014, một du khách khỏa thân đi trên quốc lộ 318 ở Tây Tạng cũng đã bị phạt giam giữ 10 ngày.

Nhiếp ảnh gia Yufeixiong chuyên chụp ảnh cho du khách tới thăm Tây Tạng. Yufeixiong có một địa chỉ trên trang web mua bán trực tuyến “Taobao”. Mỗi bức ảnh do ông được rao bán với giá 500 NDT (1,75 triệu VND).

Ngô Tuyết

Cậu ấm cô chiêu Trung Quốc vung tiền ở Vancouver

Ở Vancouver, họ có thể tiêu tiền vào siêu xe, đồng hồ hàng hiệu và kim cương mà không bị nhòm ngó

Lazada chính thức bị Trung Quốc thâu tóm

Không dừng lại ở thị trường Trung Quốc và Mỹ, tập đoàn Alibaba giờ đây đã thâu tóm luôn sàn thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á.

Những sản phẩm nhái 'khó đỡ' của Trung Quốc

Các nhà sản xuất hàng nhái Trung Quốc quả thật cũng rất sáng tạo. Mọi thứ họ đều có thể làm nhái, đôi khi giống nhau như thật, chỉ khác một nét chữ, một chi tiết.

"Thành phố bay" bí ẩn lại xuất hiện ở Trung Quốc

Hình ảnh "thành phố bay" từng xuất hiện tại Trung Quốc gây xôn xao cộng đồng mạng hồi tháng 10 năm ngoái lại một lần nữa xuất hiện hôm 18/3 vừa qua tại khu vực cảng Đại Liên, đông bắc tỉnh Liêu Ninh.

Xe điện Trung Quốc “nhái” Mỹ giá 14 triệu gây sốt tại VN

Mẫu xe điện gấp mang tên Lehe K2 của một công ty tới từ Quảng Đông, Trung Quốc được "nhái" lại từ mẫu Scoot-E-Bike của hãng Raytroniks, Mỹ.