Thất bại 1-2 trước Serbia đẩy đoàn quân HLV Fernando Santos vào vòng play-off World Cup 2022 nhiều bất trắc. Lá thăm còn đưa họ vào nhánh khó, với Thổ Nhĩ Kỳ, Italy hoặc Bắc Macedonia.

Chưa hết, quá trình chuẩn bị cho lượt đấu sinh tử của nhà vô địch World Cup 2016 cũng bị ảnh hưởng bởi chấn thương, thẻ phạt và Covid-19.

{keywords}
Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn đối thủ 

Cặp trung vệ số một là Ruben Dias và Pepe không đủ thể lực ra sân. Trong khi Joao Cancelo ngồi ngoài vì án treo giò. Renato Sanches cùng Ruben Neves mới dính chấn thương.

Ở tình thế đó, người hâm mộ Bồ Đào Nha sẽ đặt hết kỳ vọng vào Ronaldo - tay săn bàn số 1 trong lịch sử bóng đá Thế giới, dù anh đã bước sang tuổi 37.

Ít nhất, họ cũng có lợi thế trước Thổ Nhĩ Kỳ khi được chơi trên sân nhà Estadio da Luz, nơi Bồ Đào Nha thắng 12/16 trận vừa qua.

Về phần Thổ Nhĩ Kỳ, họ không có được phong độ tốt trước những đối thủ mạnh, xếp hạng 40 trở lên trên BXH FIFA.

Thực tế, đội bóng của HLV Stefan Kuntz chỉ thắng 4/10 trận gần đây khi làm khách. Họ từng phơi áo 1-6 trước Hà Lan, thua muối mặt Italy, Xứ Wales và Thụy Sỹ ở Euro 2020.

Hàng thủ là vấn đề lớn và yếu huyệt đó của Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị Ronaldo và các đồng đội khác thác trong trận thư hùng sắp tới.

Thông tin lực lượng

Bồ Đào Nha sẽ không có sự phục vụ của Ruben Dias, Renato Sanches, Ruben Neves do chấn thương. Lão tướng Pepe ngồi ngoài vì Covid-19.

{keywords}

 

{keywords}

Ronaldo và đồng đội tập luyện trước loạt trận play-off

Joao Cancelo thụ án treo giò. Điều này buộc HLV Santos phải thử nghiệm phương án mới Inacio ở vị trí trung vệ, bên cạnh Jose Fonte.

Thổ Nhĩ Kỳ may mắn không có ca chấn thương nào nên họ có thể ra sân với đội hình mạnh nhất.

Thành tích đối đầu

Trong 8 cuộc chạm trán trước đây, Bồ Đào Nha chiếm ưu thế với 6 chiến thắng và 2 thất bại.

Đáng chú ý, ở lần đụng độ gần nhất hồi 2012, Thổ Nhĩ Kỳ hạ Bồ Đào Nha với tỷ số 3-1.

Tỷ lệ châu Á: Bồ Đào Nha chấp 1 1/4 (0: 1 1/4)

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Patricio; Dalot, Inacio, Fonte, Guerreiro; Moutinho, Bruno Fernandes, Danilo; Bernardo Silva, Ronaldo, Jota.

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Zeki Celik, Demiral, Soyuncu, Yilmaz; Omur, Calhanoglu, Tokoz, Akturkoglu; Yilmaz, Yazici.

* Đăng Khôi