Lấy công viên làm nhà, hai thanh niên 9x ở TP.HCM cùng đồng bọn dí dao vào các cặp tình nhân tâm sự trong bóng tối để đe dọa cướp tiền, tài sản tiêu xài.

Ngày 20/7, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang tạm giữ Đinh Ngọc Hiếu (tự Hiếu "Mập", 24 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) và Hoàng Trịnh Giải (18 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo điều tra, Hiếu "Mập" và Giải là nghi phạm đã cướp xe máy của ông Hoàng Quang Minh (ngụ quận Tân Bình) vào rạng sáng 18/7.

{keywords}

Đối tượng "Hiếu Mập" (bên trái) và Giải tại cơ quan công an.

Rạng sáng hôm đó, ông Minh đi xe máy trên đường Bạch Đằng để mua hủ tiếu. Lúc trở về gần đến giao lộ Yên Thế - Cửu Long (phường 2, quận Tân Bình), ông Minh thấy Hiếu và Giải đi bộ nên tiến đến hỏi thăm.

Nghe Giải nói: “Nhà bạn đóng cửa rồi, không về được, có cho vào nhà ngủ được không?”, ông Minh nói Giải ngồi đợi để chở Hiếu về công viên. Lúc này, Hiếu áp sát từ phía rồi dùng tay siết cổ nạn nhân để Giải cướp xe. Sau đó, cả hai nổ máy tẩu thoát.

Từ trình báo của nạn nhân, công an vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ gây án. Một băng nhóm có đặc điểm nhận dạng giống nạn nhân mô tả và gây án với thủ đoạn tương tự mà đơn vị này đang theo dõi, được các trinh sát chú ý, truy tìm.

Ngay trong ngày 18/7, đối tượng Giải bị bắt giữ còn Hiếu "Mập” bị bắt vào ngày tiếp theo. Tại cơ quan điều tra, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chiếc xe máy cướp từ nạn nhân, Giải thay biển số và đưa cho người thân sử dụng. Phương tiện này bị thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Khai với công an, các đối tượng này cho biết cả bọn bỏ nhà đi bụi rồi tụ tập thành một nhóm tại Công viên Gia Định. Cần tiền tiêu xài, bọn chúng dí dao khống chế, yêu cầu các cặp tình nhân tâm sự trong bóng tối tại đây đưa ví tiền, các tài sản có giá trị.

Ngoài ra, các đối tượng còn chọn các điểm đón xe buýt và tại khu vực công viên Hoàng Văn Thụ để gây án. Tính đến thời điểm bị bắt, băng nhóm này gây ra khoảng 14 vụ cướp tài sản.

Bắt 2 anh em giết người trói chân tay trong nhà trọ để cướp

Bắt 2 anh em giết người trói chân tay trong nhà trọ để cướp

Tàn cuộc nhậu, người anh về phòng trọ rủ em ruột quay lại trói chân tay, bịt miệng hàng xóm để cướp, khiến người này tử vong.

Vợ chồng 9X nghiện ma túy, cướp táo tợn trên đường HN

Vợ chồng 9X nghiện ma túy, cướp táo tợn trên đường HN

Để có tiền xài ma túy, đôi vợ chồng này đã cùng nhau gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn Hà Nội.

Thiếu niên 17 tuổi đâm gục chủ tiệm tạp hóa cướp tiền chơi game

Thiếu niên 17 tuổi đâm gục chủ tiệm tạp hóa cướp tiền chơi game

Khi bà Loan cúi xuống lấy hàng, Trần Hữu Trí dùng dao đâm nhiều nhát khiến nữ chủ tiệm tạp hóa gục tại chỗ.

Cướp xe máy trên đường HN, rút dao dọa đâm CSGT

Cướp xe máy trên đường HN, rút dao dọa đâm CSGT

Thấy người dân hô cướp, tổ công tác của CSGT số 7 (Công an TP Hà Nội) liền truy đuổi. Bị truy đuổi tên cướp xe máy đã liều lĩnh rút dao tấn công.

CA nổ súng giải cứu 2 nữ công nhân bị kẻ cướp khống chế

CA nổ súng giải cứu 2 nữ công nhân bị kẻ cướp khống chế

Nam thanh niên cầm dao khống chế 2 nữ công nhân cùng dãy trọ nhằm cướp tài sản. Lực lượng công an đã phải nổ súng trấn áp. 

Theo Công an TP.HCM