{keywords}
Tai nghe Samsung Galaxy Buds Live

Động thái sẽ giúp Apple tiếp tục thúc đẩy bộ phận kinh doanh Thiết bị đeo, nhà và phụ kiện phát triển. Theo kết quả kinh doanh mới nhất của Apple, bộ phận ghi nhận doanh thu 6,45 tỷ USD trong quý III, tăng 16% so với một năm trước. AirPods, Apple Watch, Apple TV và phụ kiện như vỏ iPhone, sạc đều nằm trong bộ phận này.

Ngoài ra, Apple còn chuẩn bị các sản phẩm âm thanh khác như tai nghe trùm đầu, loa HomePod mới. Công ty đã dừng cung cấp tai nghe có dây Earpods khi mua iPhone mới, đồng nghĩa với việc nhiều người có thể mua tai nghe không dây của hãng hơn.

Theo Bloomberg, tai nghe AirPods mới sẽ có kiểu dáng giống với AirPods Pro hiện tại với phần ống ngắn hơn, núm tai có thể thay thế nhưng không có tính năng chống ồn chủ động. Chúng ra mắt vào nửa đầu năm 2021. Apple cũng muốn kéo dài thời lượng pin của tai nghe.

Trong khi đó, Apple có thể loại bỏ thiết kế hình ống trên AirPods Pro để theo đuổi kiểu dáng như Samsung Galaxy Buds Live hay tai nghe của Google, Amazon. Công ty được cho là đang thử nghiệm thiết kế “tròn trịa hơn, nhét vừa tai hơn”. Dù vậy, nếu khó thực hiện, Apple sẽ quay về thiết kế cổ điển.

Apple cũng đang thảo luận về mẫu AirPods giá rẻ mới cho nửa đầu năm sau cùng chip không dây mới để điều khiển thiết bị. Apple ra mắt AirPods đời đầu vào năm 2016 với giá 159 USD, sau đó bổ sung hộp sạc không dây tháng 3/2019, còn AirPods Pro được giới thiệu tháng 10/2019 với giá 249 USD.

Du Lam (Theo CNBC)

iPhone 12 nên chuyển sang USB C nếu Apple muốn nhân danh môi trường

iPhone 12 nên chuyển sang USB C nếu Apple muốn nhân danh môi trường

Dù cổng kết nối USB C đã trở thành tiêu chuẩn của ngành di động, Apple vẫn đi ngược lại số đông khi iPhone vẫn dùng cổng Lightning độc quyền.