W-bien-phong-ng-hue-1.jpg

Xã biên giới Bờ Y có tổng chiều dài đường biên giới là 20,122km, nơi có Cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Đó là những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế mở, từng bước nâng cao mọi mặt đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tình hình kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục,... trên địa bàn có nhiều bước phát triển. 

W-bien-phong-ng-hue-5-1.jpg

Tuy nhiên cuộc sống của đồng bào DTTS nơi đây vẫn gặp nhiều khó khăn do trình độ phát triển, nhận thức chưa đồng đều đặc biệt là các hiểu biết về pháp luật.

Chính vì vậy, bên cạnh hướng dẫn, giúp đỡ đồng bào các dân tộc thiểu số lao động, sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, bộ đội biên phòng đã tập trung tuyên truyền, phổ biến cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

W-bien-phong-ng-hue-2-1.jpg

Đều đặn hàng tháng, đội vận động quần chúng thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y triển khai tuyên truyền đến từng hộ dân "đi từng ngõ, gõ từng nhà" nâng cao tinh thần hiểu biết pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật để các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào các dân tộc thiểu số.

W-bien-phong-ng-hue-4-1.jpg

Theo Đại úy A Hùng, Đội trưởng Vận động quần chúng - Bộ đội Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y, việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và liên tục. Mục tiêu đặt ra phải “xóa nghèo pháp luật” cho người dân, giúp cho đồng bào hiểu rằng pháp luật là công cụ để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của mình.

W-bien-phong-ng-hue-10-1.jpg

Trong buổi truyên truyền, trò chuyện với người dân, bộ đội Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y đã có những giải đáp cụ thể về công tác quản lý bảo vệ rừng, các chính sách dành cho đồng bào DTTS; các lĩnh vực tư pháp, công tác an ninh biên giới, phòng chống ma túy, nạn buôn bán người,… 

W-bien-phong-ng-hue-9-1.jpg

Ngoài ra, bộ đội Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên tuyền tập trung tại các thôn vào mùng 10 hàng tháng. 

W-bien-phong-ng-hue-7-1.jpg

Chính từ đây, những chiến sĩ quân hàm xanh trên các tuyến biên giới luôn được người dân tin yêu, quý mến. Bằng những công việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã chung sức, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân vùng biên giới, tích cực tham gia củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao hiểu biết.

W-bien-phong-ng-hue-12-1.jpg

"Thông qua việc thực hiện nghiêm túc, tích cực và toàn diện, Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021”, đã giúp người dân tại xã Bờ Y nói riêng và đồng bào DTTS trên địa bàn nói chung nâng cao nhận thức, hiểu biết và tuân thủ pháp luật. Thời gian gần đây trên địa bàn không có trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xử lý", Thiếu tá Nguyễn Văn Hiền, Phó Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y thông tin thêm.