W-con-nuoi-bien-phong-19-2.jpg

Những năm gần đây, chương trình “Nâng bước em tới trường” và “con nuôi Đồn Biên phòng” của Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk đang lan tỏa tình yêu thương đến các địa bàn biên giới của tỉnh. 

Đồn Biên phòng Ea H’Leo đóng quân trên địa bàn xã biên giới Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk quản lý 6,888km đường biên giới giáp Campuchia. Năm 2019, đơn vị đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền xã rà soát, lựa chọn học sinh có hoàn cảnh khó khăn để đón nhận làm con nuôi. 

W-con-nuoi-bien-phong-13-3.jpg

Em La Anh Khoa sinh năm 2013 có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, là hộ nghèo ở thôn Đống, xã Ia Lốp. Em được Đồn Biên phòng Ea H’Leo đón nhận làm con nuôi từ năm lớp 4. 

W-con-nuoi-bien-phong-2-3.jpg

W-con-nuoi-bien-phong-5-3.jpg

Được sinh sống trong vòng tay yêu thương, đùm bọc của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea H’Leo, Anh Khoa đã quen với nếp sống nơi đây. Đều đặn mỗi sáng sớm thức giấc, em được dạy cách tự gấp gọn chăn màn ngăn nắp, quét dọn phòng ở, vệ sinh cá nhân, ăn sáng theo quy định của quân đội.

W-con-nuoi-bien-phong-15-3.jpg

Đại úy Phùng Văn Hai là người được đơn vị giao nhiệm vụ kèm cặp Anh Khoa trong sinh hoạt và học tập. Hàng ngày, anh Hai luôn theo sát và đồng hành cùng cậu bé trên con đường đến trường. 

"Qua sự quan tâm, rèn luyện giáo dục của tất cả cán bộ, chiến sĩ của đồn đã giúp các cháu dần hoàn thiện hơn từ nhân phẩm, tính cách cũng như quá trình học tập", Đại úy Phùng Văn Hai chia sẻ.

W-con-nuoi-bien-phong-11-3.jpg

Với những bữa cơm ở ngôi nhà chung, các em luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc, thương yêu từ cán bộ, chiến sĩ. 

W-con-nuoi-bien-phong-18-3.jpg

Chia sẻ với VietNamNet, Anh Khoa vui vẻ và đầy tự hào khi cầm trên tay chiếc áo đồng phục học sinh của bộ đội biên phòng. "Trong tuần con đi học và ở với các chú, cuối tuần về nhà thăm ông. Hàng ngày con được các chú dạy học bài, nấu cơm, rửa bát,... khi bị ốm thì được các chú khám bệnh cho uống thuốc", Khoa kể.

W-con-nuoi-bien-phong-7-3.jpg

"Khi ở với các chú con cảm thấy rất vui. Con sẽ phấn đấu học tập thật tốt để trở thành các chú bộ đội biên phòng", Anh Khoa nói.

W-con-nuoi-bien-phong-12-3.jpg

Đại úy Phùng Văn Hai cho biết, hầu như các cán bộ chiến sĩ biên phòng đều xa gia đình nên khi có chương trình "Con nuôi Đồn Biên phòng" cả đơn vị ai cũng yêu thương Anh Khoa như con đẻ, chăm sóc cháu bằng tình cảm của người cha, người chú, người anh. "Chúng tôi cũng tập cho cháu làm quen với mọi sinh hoạt trong cuộc sống, rèn tính tự lập. Đơn vị nhận nuôi cháu đến khi học hết lớp 9, kinh phí nuôi dưỡng do cán bộ, chiến sĩ đóng góp. Sau đó cháu sẽ tiếp tục được BĐBP tỉnh hỗ trợ đến khi đủ 18 tuổi”, đại úy nói.