XEM CLIP:

Sáng nay, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cùng nhiều chiến sĩ công an, dân quân đã giúp những nhà dân chằng chống nhà cửa.

Tại xã Tam Thanh, hơn 30 cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tam Thanh cùng dân quân và Công an xã Tam Thanh đã giúp những hộ neo đơn, không có thanh niên trong nhà, mang hàng chục bao cát để chằng chống nhà cửa. 

Ngoài ra, lực lượng này chặt hạ những cây dọc đường, và những cây có nguy cơ ngã đổ vào nhà dân.

{keywords}
 

 

{keywords}
Các chiến sĩ Đồn biên phòng Tam Thanh giúp người dân chằng chống nhà cửa

Đại úy Hoàng Linh Sơn, Phó Đồn trưởng Đồn biên phòng Tam Thanh cho biết, 3 ngày qua, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ của Đồn đã chia thành 3 nhóm để hỗ trợ người dân 3 xã Tam Thanh, Tam Tiến, Tam Hòa (TP Tam Kỳ) neo đậu tàu thuyền, di chuyển thuyền thúng, lồng bè đến vị trí an toàn.

Cũng theo đại úy Sơn, các chiến sĩ của Đồn Tam Thanh đã giúp các hộ dân neo đơn, không có thanh niên trong nhà chằng chống nhà cửa bằng bao cát, túi nylon nước và dây thần.

“Chúng tôi đã đốn hạ nhiều cây cối dọc đường và xác nhà dân có nguy cơ ngã đổ khi bão số 9 vào đất liền. Hiện công tác giúp người dân chằng chống nhà cửa đối phó với bão số 9 cơ bản đã hoàn thành.

Từ chiều nay, chúng tôi sẽ tập trung lực lượng di dời tất cả người dân xã Tam Thanh lên các vị trí cao, để tránh trú bão”, đại úy Sơn nói thêm.

{keywords}
Bộ đội, công an giúp dân chằng chống nhà cửa phòng bão số 9
{keywords}
Bộ đội, công an giúp dân chằng chống nhà cửa phòng bão số 9

 

{keywords}
Hàng chục ngôi nhà ở xã Tam Thanh được chiến sĩ biên phòng chằng chống

Trong khi đó, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết, những khu dân cư các xã ven biển từ đường Võ Chí Công (đường 129) trở về phía biển sẽ di dời tập trung về các điểm đã bố trí theo phương án trước đây, riêng xã Tam Thanh sẽ di dời 100% dân số đến nơi an toàn.

TP Tam Kỳ sẽ di dời tập trung 1.200 hộ với gần 6.000 nhân khẩu ở xã Tam Thanh về Trường CĐ Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam, Trường ĐH Quảng Nam, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Làng Hoa Sen quốc tế; di dời 400 hộ với 1.500 nhân khẩu ở 2 xã Tam Thăng, Tam Phú về Trường Quân sự tỉnh, Trường THPT Duy Tân…

{keywords}
 
{keywords}
Công an, dân quân giúp người dân chằng chống nhà cửa

 

{keywords}
 
{keywords}
Bộ đội, công an giúp dân chằng chống nhà cửa phòng bão số 9
{keywords}
Các chiến sĩ công an, bộ đội chặt cây cối giúp người dân

Ngoài ra, một số khu dân cư nằm trên đường Võ Chí Công sẽ được sơ tán xen ghép đến những nhà kiên cố, an toàn.

 

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam, tính đến 10h ngày 27/10, đã sơ tán được 14.839 hộ dân/ 42.950 nhân khẩu; trong đó, tập trung 2.994 hộ dân/ 8.530 khẩu; xen ghép 11.845 hộ/ 34.420 khẩu. Việc sơ tán dân sẽ hoàn thành trước 17h ngày 27/10.

 

Bão số 9 giật cấp 17, biển động dữ dội

Bão số 9 giật cấp 17, biển động dữ dội

Dự báo bão số 9 có sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14 (135-165km/giờ), giật cấp 17 khi cách bờ biển từ Đà Nẵng đến Phú Yên khoảng 200km về phía Đông. 

 Lê Bằng